Thương mại điện tử năm 2015: Tăng tốc!
Năm 2015, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam có bước phát triển nhanh chóng cả về quy mô và doanh số. Dự báo đến năm 2020, mô hình TMĐT doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) sẽ tăng 20%/năm, đạt 3.400 tỷ USD, trong đó TMĐT xuyên biên giới chiếm 30% đạt 1.000 tỷ USD.<
Chi tiết>
Thương mại điện tử 2016 sẽ thêm nhiều "bại binh"
Là những doanh nghiệp tiên phong khai thác thị trường TMĐT Việt Nam, cả Vật Giá, Peacesoft và VC Corp đều đã đạt tới giai đoạn phát triển bền vững. Năm 2015, Vật Giá đạt mức tăng trưởng 50% và dự tính sẽ tăng lên 200% vào năm 2016. Chia sẻ kinh nghiệm vượt khó, cả 3 ông lớn đều cho rằng, yếu tố cần nhất để thành công với TMĐT ở Việt Nam là sự dẻo dai, khả năng nắm bắt cơ hội và thích nghi tốt với môi trường.
Nhận định thị trường năm 2016, các chuyên gia TMĐT chung quan điểm, thị trường sẽ thu gọn hơn, tiếp tục có nhiều dự án dừng lại. Với Peacesoft hay Vật Giá, việc tiếp tục đầu tư hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ như thanh toán, giao vận, hình thành hệ sinh thái các sản phẩm TMĐT được cho là hướng đi phát triển bền vững.
Theo chuyên gia, bí quyết để thành công tại Việt Nam vẫn là công thức quen thuộc: chọn thị trường ngách để đi sau đó mở rộng dần, đầu tư cho chất lượng dịch vụ hơn là giá thành sản phẩm.<
Chi tiết>
8 điều cần biết về thương mại điện tử dựa trên các số liệu thực tế.
8 điều cần biết khi khởi nghiệp với thương mại điện tử
Nếu muốn làm thương mại điện tử, hãy khoan lập trang web mà hãy bắt đầu với Facebook. Trước khi bắt đầu cân nhắc làm thương mại điện tử, các nhà khởi nghiệp cần phải cân nhắc thật kĩ 8 điều trong infographic sau.<
Chi tiết>
Thị trường game thực tế ảo giá trị 5,1 tỷ USD
Thị trường game thực tế ảo trên tất cả các thiết bị sẽ chạm mức 56 triệu người sử dụng vào thời điểm cuối năm nay, lượng cài đặt ở mức 38,9 triệu. Dự kiến đến cuối năm, thị trường game thực tế ảo sẽ có giá trị 5,1 tỷ USD (tương đương 114.000 tỷ VNĐ).<
Chi tiết>
Appota có loạt tổng hợp và phân tích dựa trên số liệu của các hãng nghiên cứu.
Báo cáo thị trường game mobile và user năm 2015
Bên cạnh thị trường Trung Quốc tiềm năng thì Đông Nam Á đã và đang trở thành thị trường mục tiêu đối với ngành game mobile. Kết thúc một năm 2015 với nhiều biến cố, bạn đọc cùng Appota News điểm qua những dấu mốc quan trọng đối với thị trường và người sử dụng.<
Chi tiết>
Làm thương hiệu bằng game
SuperData Research, thị trường game trực tuyến toàn cầu đã bùng nổ với doanh thu dự kiến đạt 74,2 tỉ USD. Như vậy, sau một thập kỷ, thị trường này đã tăng quy mô gấp 3 lần. Dữ liệu của SuperData Research cho thấy doanh thu game trực tuyến di động (điện thoại và máy tính bảng) đã chiếm 22,3 tỉ USD, tương đương 30% doanh thu ngành game toàn cầu.
Quảng cáo trong game tuy không mới trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp sử dụng công cụ này để marketing cho thương hiệu khá ít, chủ yếu vẫn là các công ty ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và những ngành hàng điện tử. VTC Game từng ký hợp đồng quảng cáo trị giá 200.000 USD để lồng ghép hình ảnh của Samsung vào trò chơi Audition tại Việt Nam, cho phép game thủ nhìn thấy logo của hãng điện tử Hàn Quốc trên sàn biểu diễn trong game trực tuyến này.
Với sự phát triển vượt bậc của game trực tuyến, nhất là game trên nền tảng di động, cùng sự bão hòa của các kênh quảng cáo truyền thống và trực tuyến khác, có thể nói việc game trực tuyến trở thành một hình thức quảng cáo hiệu quả là điều có thể nhìn thấy trong tương lai gần.<
Chi tiết>
PHẠM HÀO (tổng hợp)