Khi người tiêu dùng có niềm tin thì tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt (COD) và chi phí vận hành sẽ giảm, vì xét cho cùng, chuyện người Việt thích thanh toán bằng tiền mặt là từ sự nghi ngại đối với chất lượng sản phẩm.
Khi người tiêu dùng có niềm tin thì tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt (COD) và chi phí vận hành sẽ giảm, vì xét cho cùng, chuyện người Việt thích thanh toán bằng tiền mặt là từ sự nghi ngại đối với chất lượng sản phẩm.
• Thương mại điện tử Việt Nam năm 2016 có giá trị trên 20.000 tỷ đồng
Thương mại điện tử không thể thiếu niềm tin
Chính thói quen sử dụng Internet của người Việt Nam (trung bình 26,2 tiếng/tuần, chỉ đứng sau Thái Lan tại Đông Nam Á) và sự gia tăng về số lượng của tầng lớp trung lưu và giàu có của Việt Nam (33 triệu người vào năm 2020, theo Boston Consulting Group) mới là động lực chính thúc đẩy sự phát triển của TMĐT.
Tuy nhiên, theo khảo sát về TMĐT mới nhất của VECITA trực thuộc Bộ Công Thương, những trở ngại đối với người tiêu dùng Việt Nam khi đến với TMĐT gồm có: chất lượng của dịch vụ sản phẩm không đảm bảo (81%), chất lượng vận chuyển không tốt (51%), lo sợ thông tin cá nhân bị rò rỉ (42%).
Điểm mấu chốt của TMĐT vẫn luôn là việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng bên cạnh việc tạo ra kênh bán hàng mới, vì thế sự thuận tiện của khách hàng vẫn là quan trọng nhất. Thấu hiểu khách hàng được thể hiện ở việc doanh nghiệp nắm được hành vi của họ đến đâu, và với hành vi đó, họ sẽ tác động ra sao để khách hàng hứng thú với sản phẩm của mình và dẫn đến quá trình mua hàng.<
Chi tiết>
Thị trường game console Nhật Bản chạm đáy
Thị trường game vật lí ở Nhật Bản tiếp tục đà xuống dốc trong năm 2015, với doanh số phần mềm giảm 16% và phần cứng giảm 8,5% so với năm 2014.
Dự theo dữ liệu từ bản báo cáo hàng năm của Famitsu, giá trị của thị trường console Nhật bản đã giảm 13% xuống mức 321 tỷ yên (tương đương 61.600 tỷ VNĐ), trong đó doanh thu phần cứng console ở khoảng 130 tỷ yên và phần mềm ở khoảng 190,9 tỷ yên, mức thấp nhất trong vòng 26 năm qua.
Những con số trên cho thấy tín hiệu chuyển đổi. Trong tháng 6/2015, Famitsu đã dự tính giá trị của thị trường mobile Nhật Bản là ở mức 5,8 tỷ USD trong năm 2014, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước đó.<
Chi tiết>
Game thực tế ảo được coi là xu hướng tất yếu của tương lai.
Thị trường game 2016
Hệ thống bảo mật DRM sẽ là vấn đề nóng hổi nhất kể từ năm 2016 này khi tình trạng game lậu, game Crack đang ngày càng tràn lan, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu. Trong 2016 này, bạn sẽ không chỉ được chứng kiến những Công nghệ chơi game mới nhất, mà còn là nhiều tựa game với tính tương tác với thế giới ảo cao tạo nên một môi trường sống động nhất có thể.<
Chi tiết>
PHẠM HÀO (tổng hợp)