Nếu nhận mình là dân văn phòng chính hiệu thế kỉ 21, nói nôm na một cách dễ hiểu hơn là, nếu bạn thuộc lớp dân số trẻ với thói quen “Ăn Youtube, Ngủ FaceBook và Uống bằng Smartphone” thì bạn đúng là nô lệ của thời đại media này. Thời đại nghe nhìn bùng nổ nhờ sự lan tỏa chóng mặt của internet và hàng nghìn hình thức “câu view” khác nhau.
Nếu nhận mình là dân văn phòng chính hiệu thế kỉ 21, nói nôm na một cách dễ hiểu hơn là, nếu bạn thuộc lớp dân số trẻ với thói quen “Ăn Youtube, Ngủ FaceBook và Uống bằng Smartphone” thì bạn đúng là nô lệ của thời đại media này. Thời đại nghe nhìn bùng nổ nhờ sự lan tỏa chóng mặt của internet và hàng nghìn hình thức “câu view” khác nhau.
Thế nên các Vlogger, các clip tự quay cũng từ đó bùng nổ chóng mặt, bởi clip nói chung là hình thức truyền thải thông điệp mạnh mẽ nhất. Không cần phải là một diễn viên, MC có hình thức xuất chúng, chỉ cần có ý tưởng, sáng tạo và một chút cá tính, bạn đã có thể trở thành một clip-maker rồi. Hình thức này cũng đang được vận dụng tối đa trong việc quảng bá hình ảnh, rộng hơn là được sử dụng như một công cụ truyền thông tối ưu cho mảng game online.
VTC Game tung clip “Cửu Long bí FAP” với sự tham gia của hot girl Mai Thỏ
thu hút được lượng người xem không hề nhỏ.
FPT Online với clip “Chơi hoành sống hoành”.
Nhìn sang “nhà bạn”, FPT Online cũng là NPH vận dụng khá tốt hình thức video clip với hai sản phẩm gần đây là “Chơi hoành, Sống hoành” và “Người trâu đại chiến”. Cùng thời điểm đó, VTC Game tung ra 2 tập “Cửu Long bí FAP” với sự góp mặt của hot girl Mai Thỏ thu hút quan tâm của cộng đồng. Và sắp tới là một clip thú vị quảng bá cho tựa game Đột Kích.
Với sức truyền tải thông điệp mạnh mẽ, các clip này góp phần rất lớn trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, cũng là cách tiếp cận tập khách hàng mục tiêu nhanh nhất và thuyết phục nhất.
Clip “Trai phê, gái mê” của Vương Quốc Thần Thoại
gặp phải nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng game thủ.
Cũng phải nhìn nhận một cách khách quan, không phải sản phẩm media nào cũng hoàn hảo. Xét về khía cạnh diễn viên, kịch bản, hậu kì,… nhóm thực hiện nào cũng sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn và hạn chế. Nhưng xét về khả năng sáng tạo và tư duy, họ đã gặt hái được nhiều thành công, để lại nhiều dấn ấn cho người xem.
Sáng tạo cũng là vấn đề quan trọng bậc nhất trong lĩnh vực kinh doanh nội dung số nói chung. Sáng tạo tạo ra sự khác biệt và góp phần đưa sản phẩm của công ty vững bước trên thị trường. Cần phải chạy đua quyết liệt, dốc toàn sức chạy đua với tốc độ ánh sáng để không bị thụt lùi lại phía sau.
Diệu Hằng