Gia đình Intecom

Người tiêu dùng lớn tuổi đang có xu hướng dịch chuyển

23/11/2015 0

Mặc dù những người trong độ tuổi hơn 30 không sử dụng điện thoại di động thường xuyên như thế hệ Millennials, nhưng các thương hiệu không nên vì thế để nhận định rằng khách hàng lớn tuổi thường chỉ nhắm đến phương tiện truyền thông truyền thống. Đó là nhận định của Giám đốc toàn cầu của dự án Connected Life.

Mặc dù những người trong độ tuổi hơn 30 không sử dụng điện thoại di động thường xuyên như thế hệ Millennials, nhưng các thương hiệu không nên vì thế để nhận định rằng khách hàng lớn tuổi thường chỉ nhắm đến phương tiện truyền thông truyền thống. Đó là nhận định của Giám đốc toàn cầu của dự án Connected Life.

• Thị trường game di động thế giới năm 2015 đạt 25 tỷ USD
• Dự báo về thị trường game thế giới năm 2016
• Thị trường thanh toán di động 22 tỷ USD của khu vực Đông Nam Á


Số liệu được Connected Life công bố mới đây.

Giới trẻ Việt dành hơn 15 giờ/tuần cho điện thoại

Khi sử dụng điện thoại, các bạn trẻ Millennials Việt Nam dành 53% thời gian trên các trình duyệt web mạng xã hội, 41% thời gian xem video và 6% thời gian cho việc mua sắm trực tuyến. Họ cũng dành chưa tới 1 giờ 1 ngày để xem TV, nhưng lại không có nhu cầu nghe radio và đọc báo.

Những người tiêu dùng lớn tuổi vẫn hàng ngày truy cập internet và vẫn duy trì việc sử dụng các kênh truyền thông truyền thống, thuộc lứa tuổi 46 - 65 tại Việt Nam. Nhóm người này thường dành 2 giờ mỗi ngày cho việc xem TV và hơn 10 phút mỗi ngày cho đọc báo. Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng lớn tuổi cũng đang có những sự dịch chuyển, có dấu hiệu cho thấy họ đang sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến một cách thường xuyên hơn. Những người tiêu dùng tuổi từ 46 - 65 cũng dành 1,5 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại, trong đó 21% quỹ thời gian dành cho việc truy cập Facebook.

Ông Joseph Webb, Giám đốc toàn cầu của dự án Connected Life phân tích cách bắt kịp với người tiêu dùng và giữ họ ở lại cần phải giải quyết hai thách thức. Thứ nhất, họ cần phải chắc chắn rằng họ đang tập trung vào các nội dung mang tính định hướng, chiến dịch mang tính chia sẻ chạm được tới thế hệ Millennials. Thứ hai, họ cần phải có một chiến lược thực sự am hiểu khi xem xét đến khoảng cách số giữa các thế hệ.<Chi tiết


Tổng giá trị giao dịch trên Alibaba được dự kiến đạt 673 tỷ NDT.

Hành trình chinh phục nông thôn của thương mại điện tử Trung Quốc

Hồi tháng 10 năm ngoái, Alibaba đã tuyên bố sẽ đầu tư 10 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1,6 tỷ USD) để mở rộng tầm hoạt động ra 100.000 ngôi làng trên khắp Trung Quốc trong vòng 3-5 năm. Trong khi đó, đối thủ JD.com thì tuyên bố rằng họ đã có tầm phủ sóng tới 46.000 ngôi làng, và sẽ đưa con số này lên 100.000 vào cuối năm nay. Được biết, hiện tại 2 công ty này đang cùng nhau chia sẻ tới 80% thị phần ngành thương mại điện tử Trung Quốc, vốn có tổng giá trị giao dịch lên tới 440 tỷ USD.<Chi tiết>


Trung Quốc có lượng gamer di động lớn nhất nhưng giá trị chỉ xếp thứ 3.

Game thủ di động Nhật Bản chịu chi gấp 8 lần Trung Quốc

Trung Quốc là nước có số lượng game thủ di động cao nhất với hơn 314,8 triệu người chơi gấp gần 3 lần khu vực Bắc Mỹ, hơn 7 lần Nhật Bản. Tuy nhiên, doanh thu của 3 nơi này không chênh lệnh nhau quá nhiều. EEDAR chỉ ra rằng, game thủ di động Trung Quốc chỉ bỏ ra khoảng 2,88 USD mỗi tháng cho game di động kém Nhật Bản tới 8 lần khi game thủ mobile nước này bỏ ra hơn 24 USD mỗi tháng. Ở Bắc Mỹ thì con số này là 6,61 USD, Hàn Quốc là 12,83 USD. Thêm nữa, những người Trung Quốc cũng dành ra khoảng 4,3 giời mỗi tuần đề chơi game di động trong khi người Nhật chỉ bỏ ra khoảng 3,5 giờ.<Chi tiết>

Công ty game di động thống trị bảng xếp hạng doanh thu tại Hàn Quốc

Netmarble là một công ty con dưới quyền tập đoàn CJ E&M (CJ E&M là một tập đoàn đầu tư tổng hợp nhiều hạng mục như điện ảnh, âm nhạc, media…). Các trò chơi nổi bật của Netmarble có thể kể đến như ELOA, Mystic Fighter, Ghouls’n Ghosts Online, Monarch, MoneyBall… Ở phương diện game cài đặt client, Nemarble có lẽ không phải là quá nổi tiếng. Tuy nhiên ở trong giới sản xuất và phát hành game di động Hàn Quốc, có thể coi đây là một ông vua không ngai.<Chi tiết>

PHẠM HÀO (tổng hợp)
Gửi bình luận