Gia đình Intecom

Dự báo về thị trường game thế giới năm 2016

09/11/2015 0

Tăng trưởng mobile sẽ chậm lại, trong khi ranh giới giữa PC và mobile sẽ tiếp tục được xóa nhòa là một vài dự báo của các nhà nghiên cứu cho năm sau.

Tăng trưởng mobile sẽ chậm lại, trong khi ranh giới giữa PC và mobile sẽ tiếp tục được xóa nhòa là một vài dự báo của các nhà nghiên cứu cho năm sau.

• Thị trường thanh toán di động 22 tỷ USD của khu vực Đông Nam Á
• Sự sống còn của 4G nằm ở dịch vụ nội dung số
• Trung Quốc dẫn đầu thị trường game toàn cầu, Thái Lan dẫn đầu thị trường game khu vực

Xu hướng phát triển thị trường game năm 2016

Chuyên gia của GameAnalytics dự đoán rằng game mobile và game PC sẽ ngày càng kết nối với nhau, bên cạnh đó những ứng dụng đồng hành - mặc dù đã được đề cập đến từ lâu - sẽ thực sự được các nhà phát triển đưa vào thực tế chứ không chỉ là một lý thuyết “nghe có vẻ hay” nữa. Giờ đây, hai nền tảng này đã bắt đầu tương hỗ lẫn nhau nếu xét về tổng thể; mobile không còn được coi là địch thủ cạnh tranh của PC và Mac nữa, mà là một thành phần trong tổng thể trải nghiệm giải trí của người dùng hơn.

Mặc dù sự tăng trưởng của mảng game sẽ giảm tốc vào năm 2016, thời gian người dùng dành ra để chơi game trên di động của họ sẽ bắt đầu tăng. Các nhà phát triển đã dành nhiều năm qua để nghiên cứu cách khai thác tốt nhất các thiết bị mobile hàng đầu, và kiến thức đó đã dẫn tới kết quả là hàng loạt game với phong cách phù hợp với lối sống của gamer trên mobile hơn.<Chi tiết>


Dịch vụ "cày thuê" để đưa game lên top ở Trung Quốc.

Báo động tình trạng mua NRU

Để có được nhiều lượt download thì NPH phải trả rất nhiều chi phí cho công cuộc PR. Và có đôi khi trả nhiều tiền chưa hẳn là đồng nghĩa với nhiều lượt download. Tương tự như vậy với các đánh giá của người dùng. Người dùng có thể tải game về chơi, nhưng để lại đánh giá cho game thì rất hiếm hoi vì họ quá “lười”.

Tại Trung Quốc, để có thể lọt top 10 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất, các nhà phát triển sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 70.000 Nhân dân tệ (tương ứng với 243 triệu đồng). Bên cạnh việc đẩy các ứng dụng lọt top, để có thể trụ lại tại bảng xếp hạng trên, 405.000 Nhân dân tệ (1,4 tỷ đồng) là số tiền mà các nhà phát triển phải bỏ ra mỗi tuần.<Chi tiết>

Nhật Bản hạ bệ Trung Quốc về doanh thu game

Báo cáo mới nhất từ SuperData đã chỉ ra rằng hiện tại khu vực châu Á đang có tới 1,2 tỷ game thủ mobile, với tổng doanh thu 14 tỷ USD, chiếm 50% tổng doanh thu game mobile toàn cầu (24,9 tỷ USD). Trong đó, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đang thống trị thị trường khi kiểm soát tới 90% doanh thu.

Nhật Bản đang có 132 triệu game thủ mobile với tổng doanh thu là 6,2 tỷ USD. Trong khi Trung Quốc có 785 triệu người chơi với tổng doanh thu game là 5,2 tỷ USD. Như vậy, Nhật Bản với số gamer chỉ bằng 1/6, nhưng có doanh thu cao hơn tới 1 tỷ USD. Hàn Quốc lại có phần khiêm tốn hơn, với 40 triệu game thủ mobile và 1,3 tỷ USD doanh thu.

Các quốc gia mới nổi tại châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Hồng Kông đều là những thị trường đáng chú ý và sẽ vươn lên trong tương lai gần. Theo dự đoán từ SuperData, nhóm quốc gia này sẽ chiếm tới 46% doanh thu game mobile toàn châu Á.<Chi tiết>


3 quốc gia chiếm 90% doanh thu thị trường game khu vực châu Á, được gọi là "Big three".

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia đột phá về kinh tế số

Tính riêng trong mùa hè 2014, 3 tỷ USD đã đổ vào lĩnh vực thương mại điện tử ở Ấn Độ. Tại đây, ngoài các công ty tiên phong như Flipkart và Snapdeal, có gần 200 mô hình startup thương mại số phát triển nhờ nguồn vốn chủ sở hữu tư nhân và vốn liên doanh. Đây là điều đang xảy ra ở nơi phần lớn những người bán hàng trực tuyến giao hàng thu tiền tận nơi (Cash on delivery - COD). Thẻ tín dụng hay PayPal đều ít được sử dụng.

Ấn Độ và một số nước có mức thu nhập trung bình như Indonesia và Colombia đều lệ thuộc nhiều vào tiền mặt. Nhưng dù tiền mặt đang chiếm ưu thế, các sàn giao dịch số vẫn đang phát triển bùng nổ.<Chi tiết>

PHẠM HÀO (tổng hợp)
Gửi bình luận