Thanh toán trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á dự đoán sẽ đạt 22 tỷ USD trong năm 2015
Theo Forrester, trong năm nay, số smartphone được bán tại khu vực Đông Nam Á sẽ ở mức 175 triệu chiếc và đến 2017 sẽ là 230 triệu. Số thiết bị tăng lên, đồng nghĩa với nhu cầu về nội dung số của người dùng cũng tăng theo, trong đó có thanh toán trực tuyến qua điện thoại di động hoặc các thiết bị cầm tay.
Tại các quốc gia đang phát triển, dịch vụ được sử dụng nhiều nhất là chuyển tiền từ nước ngoài về. Chẳng hạn Philippines, lượng kiều hối về trong năm 2014 ở mức 24 tỷ USD. Trước đây, người dân ở đây thường sử dụng dịch vụ chuyển tiền của Western Union (để nhận), nhưng gần đây, các giải pháp từ các công ty viễn thông hoặc doanh nghiệp về công nghệ đang hấp dẫn người dân sử dụng, bởi lệ phí thấp.<
Chi tiết>
Bệnh viện cũng cần thương mại điện tử
Nhờ thực hiện thương mại điện tử mà mỗi năm bệnh viện Seoul giảm được 80% chi phí kho bãi để lưu trang thiết bị và 100% chi phí mua dự phòng các trang thiết bị đó, ông Choi Jae Hoon cho hay. Một bệnh viện lớn như Seoul nhưng trang thiết bị của bệnh viện chỉ mua dự phòng trong vòng một tuần sử dụng, trong khi các bệnh viện tại Việt Nam ít nhất cũng mua dự phòng hơn một tháng.<
Chi tiết>
Kê khai và xử lý qua thương mại điện tử là một trong những mục tiêu của dịch vụ công.
25 dịch vụ công triển khai thương mại điện tử
Trong năm 2015, ngành Công Thương đặt mục tiêu triển khai 13 dịch vụ công lên cấp độ 3 và 8 dịch vụ công lên cấp độ 4. Dự kiến năm 2016, ngành Công Thương sẽ triển khai nâng cấp hầu hết các dịch vụ công lên cấp độ 3 và 4, tức là kê khai và xử lý qua thương mại điện tử.<
Chi tiết>
Tiềm năng doanh thu game mobile từ các "nhà marketing miễn phí"
Trước đây, họ được gọi là những free-rider (kẻ trốn vé), xong xét tới giá trị mà họ mang lại, giờ đây thuật ngữ chính xác hơn sẽ là free-marketer (nhà marketing miễn phí). Trong tổng số 1,76 tỷ người chơi game mobile trên toàn thế giới, có 5,3% - tương đương hơn 90 triệu gamer thuộc nhóm người dùng giá trị này.
Từ báo cáo nghiên cứu người tiêu dùng tại hơn 27 quốc gia của Newzoo, dưới đây là 4 đặc điểm để bạn hiểu rõ hơn về những free-marketer này và vì sao họ đóng vai trò quan trọng trong ngành game.
Nghiên cứu người tiêu dùng tại hơn 27 quốc gia của Newzoo.
Dù giá trị kinh tế trực tiếp của họ là thấp hơn so với các “đại gia”, song tiềm năng đăng tải và chia sẻ của các free-marketer là rất lớn. Nếu có thể khai thác được thế mạnh này, bạn sẽ tạo ra một kênh quảng bá diện rộng, như một mẻ lưới lớn để tăng khả năng “câu được” những “đại gia” bạo chí.
Vì vậy các nhà phát triển phải đảm bảo các game mobile sẽ tích hợp những tính năng chia sẻ đơn giản, dễ sử dụng, đăng tải video trực tiếp lên mạng xã hội và hỗ trợ cộng đồng rộng rãi hơn. Như vậy, họ sẽ thấy được rằng giá trị của các free-marketer cũng không thua kém gì những người chơi chi tiền trực tiếp vào game.<
Chi tiết>
PHẠM HÀO (tổng hợp)