Gia đình Intecom

Thị trường game online trước dòng chảy gMO

04/04/2014 0

Với đà phát triển nhanh chóng của nền tảng công nghệ, đa dạng của các thế hệ smartphone trên thị trường, việc nhiều NPH trong nước liên tục ra mắt các sản phẩm game mobile online (gMO) để đáp ứng nhu cầu người chơi là điều tất yếu.

Với đà phát triển nhanh chóng của nền tảng công nghệ, đa dạng của các thế hệ smartphone trên thị trường, việc nhiều NPH trong nước liên tục ra mắt các sản phẩm game mobile online (gMO) để đáp ứng nhu cầu người chơi là điều tất yếu.


Tem Phép Thuật, gMO gây xôn xao đại gia đình VTC.

Nếu như trước đây thị trường game cho máy tính cá nhân được ví như một mảnh đất màu mỡ cho các NPH tha hồ xâu xé và chia sẻ thị phần thì khoảng thời gian từ quý II/2013 trở lại đây, thị trường game online trong nước có những thay đổi rõ rệt. Theo thống kê từ một số tổ chức nghiên cứu thị trường, ước tính số lượng người sử dụng smartphone trên toàn thế giới trong năm 2014 sẽ gần chạm mốc 2 tỷ người và sẽ tăng từ 61,1% lên tới 69,4% trong giai đoạn 2013 - 2017. Kéo theo đó, gMO đã phát triển bùng phát với mật độ ngày càng dày đặc.

Thị trường mobile game giai đoạn đầu không có nhiều sự lựa chọn cho người chơi, họ đơn thuần tiếp cận game một cách bị động (do các cửa hàng điện thoại cài sẵn) với các game truyền thống, đơn giản như Line, Kim cương, Đào vàng... nhưng nay, người chơi lại có quá nhiều sự lựa chọn cho thực đơn gMO của mình. Ngay cả trên các trang tin game, tần suất xuất hiện của gMO ngày càng chiếm đa số với những cái tên lạ hoắc của các NPH mới bên cạnh các tên tuổi lớn như VTC Game, VTC Mobile, VNG, Soha, Wasabi... 


Lọ Lem, một trong những gMO đầu tay của dự án Mobile Game - VTC Intecom.

Từ giữa năm 2013 đến nay có thể coi là giai đoạn phong phú và đa dạng nhất, trong đó có những cái tên nổi bật ở nhiều thể loại khác nhau như game vũ đạo Audition Mobile (VTC), game nhập vai hành động A-RPG Dị Tinh (Wasabi), game thẻ bài Tem Phép Thuật (VTC), DotA Card (SGen), game casual Lọ Lem (VTC)... Bên cạnh đó là những cái tên mới nhưng không kém phần nổi bật như: Ngộ Không Truyền kỳ, Vua Hải Tặc...

Mới sang quý II/2014, thị trường đã vô cùng sôi động. Chính vì vậy, nhiều khả năng sẽ có hàng trăm tựa game ra mắt người chơi vào thời gian tới. Cứ theo đà này, gMO sẽ ngày một phát triển hưng thịnh và sẵn sàng giang rộng cánh tay "hộ pháp" của mình thâu tóm thị trường game online trong nước vào một tương lai không xa.


Audition Mobile đang mang lại thành công lớn cho NPH VTC Mobile.

Thị trường gMO bùng nổ được ví như một miếng "cheese cake" ngon lành, hấp dẫn mà bất cứ NPH nào cũng tham vọng sở hữu được ít nhiều. Tuy nhiên, theo quy luật tất yếu, càng nhiều người tranh nhau xâu xé một miếng bánh thì cuộc chiến ấy sẽ càng khó khăn và căng thẳng hơn. Làm sao để chiếm được một phần miếng bánh? Làm sao để giành phần bánh từ các đối thủ khác? Sau khi đã chiếm được, thì làm sao để giữ được miếng bánh đó cho mình? Có lẽ tất cả các NPH đang đi tìm phần trả lời cho những câu hỏi này. 

Cuộc chiến gMO mới chỉ là khởi đầu. Thị trường gMO đang được ví như một dòng chảy ngày càng xiết, còn rất nhiều thú vị đang chờ ở phía trước. Việc của game thủ gMO là cứ tiếp tục chờ xem.

LAN PHƯƠNG
Gửi bình luận