01/10/2012 0 Anh Phạm Lê Sơn
Với 180 ngày phải hoàn thành mục tiêu 1.000 khách hàng, đây là mục tiêu rất lớn. Chúng tôi đã phỏng vấn ông Phạm Lê Sơn – Giám đốc Trung tâm dịch vụ CNTT được ông bật mí về những giải pháp cấp thiết để giải bài toán trên.
* Theo kế hoạch đề ra 6tháng cuối năm 2012, dịch vụ eSite phải đạt 1.000 khách hàng, đây là mục tiêulớn. Ông có thể chia sẻ về nhiệm vụ này?
Chúng tôi hướng dịch vụ này đến khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đây là những đối tượng có nhu cầu giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và bán hàng qua mạng. Ở nước ta, đối tượng như vậy lên tới hàng triệu.
Với 1 triệu đồng/website, chúng tôi đã biến một dịch vụ cao cấp thành dịch vụ bình dân, dịch vụ làm web rẻ nhất Việt Nam! Trong giai đoạn này chúng tôi đang hỗ trợ thiết kế giao diện miễn phí theo yêu cầu khách hàng nên chỉ mất đối đa 1 ngày là hoàn thành trang web, trong khi thông thường phải mất ít nhất 3 đến 4 ngày.
* Chúng ta có dịch vụ tốt, giá rẻ nhưng làm thế nào để khách hàng tin dùng?
Chúng tôi đang lên kế hoạch truyền thông và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường, sẽ tận dụngtối đa lợi thế truyền thông của VTC để quảng bá dịch vụ, đồng thời xây dựng hệ thống đại lý, cơ chế chiết khấu phù hợp nhằm khuyến khích mọi người tham gia, theo hướng xã hội hóa. Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung phát triển khách hàngở các thành phố lớn sau đó phát triển ở các thành phố, thị xã…
* Với mục tiêu có 1.000 khách hàng trong vòng 180 ngày, quân bình mỗi ngày phải có 6 khách hàng. Xin anh cho biết, hiện tại mỗi ngày được mấy khách?
Dịch vụ mới ra mắt, đội ngũ kinh doanh còn mỏng và vừa làm vừa xây dựng quy trình, tuyển dụng nhân sự nhưng khách hàng thì tăng hàng ngày tôi dự kiến những tháng cuối năm lượng khách hàng sẽ tăng đột biến. Với tốc độ này, chỉ sợ cuối năm lãnh đạo Công ty không đủ sức để ký hợp đồng thôi.
Khi làm những dịch vụ mang tính xã hội hóa cao mới thấy được sức mạnh của tập thể. Giả dụ 600 thành viên Intecom, nếu mỗi người chỉ cần giới thiệu 1 khách hàng (nhóm dự án có chính sách thưởng bằng tiền mặt) thì mục tiêu 1000 khách hàng vẫn là thấp.
Lê Mạnh (thực hiện)