Làm Ad vài page thôi đã thấy mệt kinh khủng mỗi khi vào Facebook, thấy những biểu tượng cập nhật màu đỏ lẫn trong đống hổ lốn các hoạt động của trang. Một hôm, Ad nhà ta giật mình với cảm giác vừa được an ủi lại như đang bị theo dõi khi thấy sếp like và comment cho trang của mình.
Làm Ad vài page thôi đã thấy mệt kinh khủng mỗi khi vào Facebook, thấy những biểu tượng cập nhật màu đỏ lẫn trong đống hổ lốn các hoạt động của trang. Một hôm, Ad nhà ta giật mình với cảm giác vừa được an ủi lại như đang bị theo dõi khi thấy sếp like và comment cho trang của mình.
Khi sếp cũng "lên sóng" thì cộng đồng lại càng xôm.
Mới đây, một số "người nhà" đã không nhịn được cười khi thấy trên trang M có chị sếp vào comment liên tục đặt câu hỏi cho page, Ad của page (mà cũng sếp cũng là một trong những Ad) thì cố gắng trả lời thật nhanh, khiến cộng "trong nhà" tưởng là chiêu trò tự lăng xê page của chị. Nhưng kỳ thực, đó lại hai người: sếp hỏi, nhân viên trả lời. Việc đó đối với cộng đồng bên ngoài cũng như là một thành viên bình thường hỏi và Ad của trang trả lời, còn đối với Ad thì đó như một cuộc "trả bài" với sếp.
Không chỉ có sếp Trung tâm, sếp Công ty thường xuyên like ủng hộ các trang, khiến các Ad cảm thấy sung sướng vì sếp đọc và thích thứ mình viết và cũng cảm thấy mình đang có... một khách hàng khó tính hơn mọi khách hàng dõi theo. Nhân cái sự này, hội Ad có hôm đi offline đã nghĩ ra một ý tưởng: Lập một page nói về sếp! Ý tưởng gần thành hiện thực thì có ý kiến cho rằng lập group nói xấu sếp vẫn câu khách hơn!
Gần đây trên trang N xuất hiện cuộc thi câu lượt xem giữa sếp và nhân viên trong một hội Ad. Anh chị em ai nấy cứ thắc mắc sao sếp có thể viết hay thế, câu lượt xem nhiều thế, đặc biệt là tại sao làm sếp mà lại có nhiều cảm xúc đến như thế. Nghĩ người nhớ đến ta, không ai bảo ai, đều vắt óc nghĩ cho ra những cái post hay rồi thách nhau xem ai lối kéo được nhiều lượt xem hơn ai.
Cho đến hôm nay, từ chỗ đi "vi hành" xong nhảy vào "tham chiến" cùng anh em, sếp đã trở thành một Ad khá là hot trong cộng đồng trang N. Đã có những thành viên xin được gặp sếp, xin Facebook của sếp hoặc là chỉ được biết cái tên thôi cũng mãn nguyện. Nhưng hội Ad có người ra mặt, người không, có người trong vai nam, có người lại trong vai nữ nên lần này cũng phải... bảo vệ sếp đến cùng.
Ngoài công cuộc sáng tạo nội dung thì mảng "chăm sóc khách hàng", nói chuyện tâm sự với các thành viên cũng được sếp rất quan tâm mặc dù sếp ít khi nói mà chỉ... xem anh chị em nói gì với cộng đồng. Đã có vụ một Ad bị thành viên tán tỉnh rồi bị sếp phát giác đưa ra cả hội Ad trêu cho Ad đó mặt đỏ tía tai. Thay cho lời Ad, "sếp cứ thử tâm sự với các bạn ấy xem có chịu nổi không...".
Kỳ sau: Đừng tin lời Ad nói
PHẠM HÀO