Trong buổi họp triển khai mô hình tổ chức mới ngày 16/10 vừa qua, Công ty ta đã được bổ sung thêm một Phó Giám đốc kinh doanh, anh đồng thời phụ trách mảng truyền thông và văn hóa doanh nghiệp. Nhân sự kiện này, PV Intecom News đã có buổi trò chuyện cùng tân Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Thanh Hưng.
Tân PGĐ Công ty Nguyễn Thanh Hưng, nguyên Giám đốc TT TTĐT.
Chào anh, lời đầu tiên xin được chúc mừng anh ở cương vị mới. Chắc hẳn sau khi Công ty triển khai mô hình tổ chức mới, anh cũng có nhiều tâm tư muốn chia sẻ cùng CBNV trong công ty?
PGĐ Nguyễn Thanh Hưng: Tôi nhận nhiệm vụ mới vào thời điểm công ty chúng ta đang gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh và biến động về nhân sự. Từ khi hình thành Intecom tới nay, mảng kinh doanh dịch vụ trò chơi trực tuyến luôn là mũi nhọn quan trọng nhất, đóng góp lớn vào tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta chứng kiến sự sụt giảm đáng kể của mảng này khi mà các game cũ đang trên đà đi xuống, game mới ra không đạt hiệu quả như mong muốn.
Bản thân tôi suy nghĩ rất nhiều và thấy động lực làm việc, mong muốn thay đổi của bản thân tăng lên, rõ ràng hơn. Khó khăn trước mắt chính là cơ hội để Intecom tổ chức lại, hướng đến hoạt động bền vững và tốt hơn. Với những gì mà tất cả chúng ta đang cùng làm, tôi tin tưởng rằng, hoạt động kinh doanh năm 2014 sẽ khởi sắc trở lại, tạo đà cho các năm tiếp theo.
Được biết, Ban Lãnh đạo Công ty phân công thêm nhiệm vụ cho anh phụ trách mảng truyền thông và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, anh nhận định thực trạng công ty ta trong mảng này như thế nào?
PGĐ Nguyễn Thanh Hưng: Từ trước đến nay, văn hóa doanh nghiệp hình thành tại Intecom thiếu sự định hướng chung nên mang tính tự phát rất cao ở các bộ phận. Ảnh hưởng của việc này là sự gắn kết giữa các bộ phận và các cá nhân trong công ty chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt, trong thời điểm kinh doanh khó khăn vừa qua, tôi nhận thấy văn hóa doanh nghiệp đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Chính vì thế mà khi nhận nhiệm vụ mới tôi đã chủ động đề xuất với Giám đốc công ty chịu trách nhiệm thêm về mảng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trong đó có hoạt động truyền thông nội bộ.
Theo tôi, đây là một mảng rất quan trọng bởi văn hóa doanh nghiệp chính là sức mạnh để tập hợp, phát huy mọi nguồn lực con người, làm gia tăng nhiều lần giá trị của từng nguồn lực con người đơn lẻ, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hoạt động truyền thông nội bộ là công cụ hiệu quả để xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhưng chưa phát huy được.
Eureka, một trong những hoạt động nổi bật trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của TT TTĐT trước đây.
Anh có định hướng gì để xây dựng và phát triển truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp trong công ty trong thời gian tới?
PGĐ Nguyễn Thanh Hưng: Theo tôi, chúng ta cẩn phải phát huy những điểm mạnh về văn hóa đang có từ công ty cũng như các bộ phận, đồng thời khắc phục những điểm yếu, cụ thể có 5 việc cần làm trong thời gian tới.
Một là phải ổn định tổ chức, trong đó có sự tham gia của nhân sự từ tất cả các bộ phận trong công ty.
Hai là lấy sự trẻ trung, năng động, sáng tạo làm điểm nhấn trong mọi hoạt động của Intecom.
Ba là phải kết hợp với văn hóa gia đình trong Tổng Công ty VTC nhưng có bản sắc riêng gắn chặt với hoạt động kinh doanh đặc thù trong lĩnh vực Nội dung số.
Bốn là xây dựng lại các kênh thông tin, việc cung cấp thông tin phải thực sự hữu ích và có đủ chiều sâu.
Năm là tạo môi trường làm việc cởi mở, phát huy sức sáng tạo và tạo động lực trong mỗi cá nhân và tất cả các bộ phận.
Vậy chắc chắn, anh đã đặt rất nhiều kỳ vọng cho các hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong VTC Intecom?
PGĐ Nguyễn Thanh Hưng: Đúng thế, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã được khởi động sớm từ cuối năm nay, còn rất nhiều việc phải làm. Bản thân tôi rất kỳ vọng “văn hóa tốt” sẽ giúp cho công ty sớm vượt qua giai đoạn khó khăn và hướng đến phát triển bền vững.
Xin cảm ơn anh đã chia sẻ và kính chúc anh sức khỏe!
Kiều Đặng (thực hiện)