Dịch vụ truyền hình là điểm khởi thủy cho thương hiệu của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC. Từ truyền hình kĩ thuật số mặt đất DVB-T đến truyền hình số vệ tinh DVB-S2, truyền hình độ nét cao VTC HD..., khách hàng VTC đều được chăm sóc, hỗ trợ qua Tổng đài 1900 1530. Sau 7 năm hoạt động, 1900 1530 đã trở thành tổng đài đa dịch vụ theo xu hướng kinh doanh đa lĩnh vực của VTC.
Dịch vụ truyền hình là điểm khởi thủy cho thương hiệu của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC. Từ truyền hình kĩ thuật số mặt đất DVB-T đến truyền hình số vệ tinh DVB-S2, truyền hình độ nét cao VTC HD..., khách hàng VTC đều được chăm sóc, hỗ trợ qua Tổng đài 1900 1530. Sau 7 năm hoạt động, 1900 1530 đã trở thành tổng đài đa dịch vụ theo xu hướng kinh doanh đa lĩnh vực của VTC.
Thương hiệu 1900 1530 trên chảo thu sóng của truyền hình VTC.
Trung tâm Dịch vụ Khách hàng VTC (VTC Care) trực thuộc Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom), ra đời tháng 1/2006 và chính thức hoạt động trên đầu số 1900 1530 vào đúng ngày Quốc khánh 2/9/2006.
Có thể nói, đây là tổng đài hỗ trợ dịch vụ truyền hình và phát hành game ra đời sớm nhất Việt Nam. Tổng đài thành lập trong giai đoạn đầu phát triển của Đài TH KTS VTC, đáp ứng nhu cầu hỗ trợ, chăm sóc khách hàng là người dùng đầu thu truyền hình kĩ thuật số. Cũng năm 2006, thương hiệu VTC Game ra mắt thị trường với sản phẩm đầu tay là game Audition, đến nay vẫn là một trong những dịch vụ mũi nhọn của VTC. Cùng với khách hàng truyền hình số, game thủ VTC được thừa hưởng các dịch vụ hỗ trợ của Tổng đài 1900 1530 từ những ngày đầu tiên.
Trong những năm gần đây, VTC đẩy mạnh kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nội dung số. Tổng đài VTC trở thành một trong những tổng đài đa dịch vụ hàng đầu Việt Nam. 3 mảng hỗ trợ lớn nhất của Tổng đài hiện nay là phát hành trò chơi trực tuyến, dịch vụ truyền hình số và thanh toán điện tử. 3 mảng này mang về cho 1900 1530 hàng chục triệu khách hàng. Ngoài ra, Tổng đài cũng mang đến cho khách hàng nhiều loại dịch vụ gia tăng bên cạnh việc duy trì chăm sóc khách hàng các mảng: Viễn thông, giáo dục và đào tạo, thông tin nhân đạo, báo chí và mạng xã hội.
Điện thoại viên Tổng đài VTC thường xuyên được đào tạo, nâng cao bởi các chuyên gia hàng đầu. Trong ảnh, một buổi làm việc với bình luận viên Vũ Quang Huy, Phó Giám đốc Đài TH KTS VTC.
Cùng với nhiều kênh hỗ trợ như email, chat hay một số công cụ trực tuyến khác, việc gọi về tổng đài vẫn được nhiều khách hàng muốn tiết kiệm thời gian chọn lựa. Gần 100 điện thoại viên của Tổng đài 1900 1530 chia ca hoạt động 24/7 bất kể ngày nghỉ hay lễ, Tết. Năng lực của Tổng đài đạt mỗi ngày hàng chục ngàn cuộc gọi đến, trong đó trên 95% cuộc gọi được tiếp nhận và trả lời trong vòng 30 giây. Đi theo hướng đa dịch vụ nhưng VTC Care vẫn sẵn sàng cho đối tác thuê hạ tầng và dịch vụ. Điều này cho thấy khả năng đáp ứng cao của một tổng đài có bề dày 7 năm hoạt động.
Để duy trì một tổng đài lớn, hoạt động đa kênh, đa dịch vụ, đòi hỏi phải đầu tư lớn và liên tục. Anh Thái Minh Quý - Giám đốc VTC Care chia sẻ: "Tổng đài 1900 1530 đang sử dụng hệ thống Contact Center công nghệ hàng đầu thế giới AVAYA. Chúng tôi tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao, cập nhật thông tin dịch vụ cho điện thoại viên định kỳ hàng tuần. VTC Care tự tin với hướng tổng đài đa dịch vụ bởi một quy trình đã chuẩn hóa và những kinh nghiệm trong gần 10 năm hoạt động".
Phạm Hào