Gia đình Intecom

Thương mại điện tử trên ứng dụng nhắn tin

19/02/2016 0

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin với gần 1 tỉ người sử dụng, cũng bắt đầu dang tay chào đón đối tượng sử dụng là doanh nghiệp.

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin với gần 1 tỉ người sử dụng, cũng bắt đầu dang tay chào đón đối tượng sử dụng là doanh nghiệp.

• Game PC thống trị thị trường game toàn cầu năm 2015
• Một năm hứa hẹn khởi sắc của ngành game toàn cầu
• Thương mại điện tử và niềm tin của người tiêu dùng


Thương mại điện tử sẽ giúp thương mại hóa các ứng dụng nhắn tin.

Thương mại hóa ứng dụng nhắn tin với thương mại điện tử

Chứng kiến sự thành công của WeChat trong việc gắn kết với thương mại điện tử, các công ty công nghệ Mỹ bắt đầu đẩy mạnh sự đầu tư để nâng tầm ứng dụng nhắn tin của mình. WhatsApp được Facebook thâu tóm với giá 19,2 tỉ USD vào năm 2014, đang thử nghiệm phương thức cho phép nhà hàng, hãng hàng không và công ty thẻ tín dụng trả phí để tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng WhatsApp.<Chi tiết>

Tội phạm thương mại điện tử tại Singapore

Các gian lận liên quan đến thương mại điện tử tăng 30,5% với 2.173 trường hợp so với 1.665 trường hợp của năm 2014. Tổng số tiền lừa đảo là 1,76 triệu đôla Singapore (SGD, 1 USD tương đương khoảng 1,4 SGD), trong đó số tiền lừa đảo lớn nhất trong một vụ lên tới khoảng 50.000 SGD. 

Bên cạnh đó, hình thức lừa đảo trực tuyến nhắm vào người mua hàng cũng tăng 30,1% với 1.887 trường hợp. Tổng số tiền lừa đảo là 1,34 triệu SGD. Lừa đảo nhắm vào người bán hàng tăng 25,4% với 153 trường hợp...

Đáng chú ý, số lượng nạn nhân bị lừa đảo qua điện thoại cũng tăng với 1.203 trường hợp so với 66 trường hợp trong năm 2014. Tổng số tiền lừa đảo vào khoảng 2,9 triệu SGD.<Chi tiết>

Hàng nhái trên các trang thương mại điện tử

Việc kiểm soát chất lượng hàng hóa của đối tác bán hàng trên các trang thương mại điện tử còn quá lỏng lẻo, dẫn đến mất niềm tin với khách hàng. Luật của chúng ta chưa có những biện pháp ngăn chặn cũng như chế tài đối với tình trạng hàng hóa nhập nhèm thương hiệu rao bán trên “chợ” online. Điều đáng nói là các trang thương mại điện tử uy tín đều có lực lượng chuyên tìm kiếm các nhà cung cấp sản phẩm giả, nhái nhưng tình trạng vẫn không được khắc phục.<Chi tiết>


Game mobile Trung Quốc mang về 5,5 tỷ USD năm qua.

Game mobile Trung Quốc đạt 11,1 tỷ USD vào năm 2019

Niko Partners cũng dự đoán rằng thị trường game mobile nước này sẽ tăng từ mức 5,5 tỷ USD thu nhập nội địa (không bao gồm 1,3 tỷ USD thu nhập xuất khẩu) trong năm 2015 lên tới 11,1 tỷ USD trong năm 2019. Trung Quốc đang có hàng trăm triệu game thủ chơi và xem eSports mỗi ngày, với những người bình luận nổi tiếng có thể kiếm tới 1,5 triệu USD mỗi năm.

Trung Quốc đang có 171 công ty giao dịch đại chúng, 136 trong số đó đăng ký sàn giao dịch ở nội địa Trung Quốc, 17 ở Hồng Kông và 18 ở Mỹ. Thị trường chứng khoán nội địa ở Trung Quốc sẽ ngày càng có nhiều công ty game đăng ký, cho dù đang có lệnh cấm phát hành cổ phiếu lần đầu tiên (IPO).<Chi tiết>


Năm 2020, game mobile có giá trị trên 101 tỷ USD.

Thị trường game mobile đến năm 2020

Theo báo cáo của công ty App Annie thì trong năm 2015, thị trường mobile game chiếm 85% tổng thu nhập của thị trường mobile, đạt được khoảng 34,8 tỷ USD. App Annie cũng dự đoán, thu nhập của thị trường mobile sẽ từ con số hiện tại 51 tỷ USD đến 2020 sẽ tăng đến 101 tỷ USD, mobile game trong 2016 sẽ đạt 41,5 tỷ USD, đến 2020 tăng đến 74,6 tỷ USD.<Chi tiết>

PHẠM HÀO (tổng hợp)
Gửi bình luận