8 giờ kém sáng một ngày đầu tháng 11/2014, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường bước vào thang máy, anh hơi bối rối khi thấy thang đã gần như hết chỗ, toàn những ánh nhìn của những Intecomer đang hớt hải mong thang nhanh đóng và đi tiếp. Vị Tổng Giám đốc cười tươi và tếu táo một câu: "Ta cứ chen vào!". Thang vừa khít lượng người và đi thẳng lên...
8 giờ kém sáng một ngày đầu tháng 11/2014, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường bước vào thang máy, anh hơi bối rối khi thấy thang đã gần như hết chỗ, toàn những ánh nhìn của những Intecomer đang hớt hải mong thang nhanh đóng và đi tiếp. Vị Tổng Giám đốc cười tươi và tếu táo một câu: "Ta cứ chen vào!". Thang vừa khít lượng người và đi thẳng lên...
TT CSKH luôn có một khu làm việc được trang hoàng lộng lẫy và được dọn dẹp thường xuyên.
Có lẽ đó là một cảnh tượng trái ngược so với cách đây khoảng 1 năm. Thời điểm từ khi VTC Intecom mới chuyển sang 23 Lạc Trung cho đến đầu năm 2014 là một giai đoạn vất vả của Phòng TCHC. Khá nhiều CBNV đi làm muộn nên thang máy Tòa nhà VTC những sáng khi đó không chật chội như bây giờ. Tất nhiên, đó cũng là thời điểm chưa có nhiều đơn vị bạn chuyển đến.
Những ngày đầu ở 23 Lạc Trung, hệ thống chấm vân tay chưa lắp đặt kịp nên việc chấm công phải dựa vào "mắt nhìn tay ghi", để lọt người là điều dễ xảy ra. Mới chuyển văn phòng, mọi thứ đều mới mẻ, chỗ ngồi, máy móc... còn chưa ổn định nên nhiều bộ phận không giữ gìn được vệ sinh chung. Điều này đòi hỏi Phòng TCHC phải tăng cường giám sát cũng như mạnh tay áp dụng các chế tài xử lý nhằm xốc lại tinh thần CBNV.
Bên cạnh đó là chương trình "Xanh Intecom", một chiến dịch tuyên truyền của Phòng TCHC và Ban VHDN về ý thức tiết kiệm của mỗi CBNV khi sử dụng mọi nguồn lực của Công ty như thời gian, giấy, điện, nước... và cả chính không gian làm việc. Ngoài hành chính bộ phận tại các đơn vị phối hợp tăng cường giám sát, Phòng TCHC cũng thường xuyên cử nhân sự xuống tận nơi kiểm tra tình hình.
Còn nhớ có những email của Phòng TCHC thông báo trừ K đến hàng chục nhân sự trong tháng, thậm chí cả những nhân sự ở cấp lãnh đạo bộ phận. Sau 1 năm, đã có tháng không còn email trừ K, gần đây cũng chỉ lác đác một vài trường hợp. Đây chính là sự tiến bộ trông thấy của tình hình thực hiện kỷ luật lao động của toàn VTC Intecom trong 1 năm qua.
Không chỉ là chuyên đi muộn - về sớm, vấn đề CBNV ra ngoài ăn sáng, uống cà phê... đã giảm thiểu rõ rệt, các bộ phận đã trở nên ngăn nắp, gọn gàng, thậm chí nhiều khu làm việc được trang hoàng đậm bản sắc của đơn vị. Có thể kể ra những góc làm việc ấn tượng ở những bộ phận như TT CSKH, TT Social Game, TT VTC Game...
Riêng về phong trào góp sức giữ gìn vệ sinh chung, TT CSKH là một bộ phận đi đầu với chương trình "Care Green". Mỗi thứ Sáu hàng tuần, toàn thể CBNV Trung tâm bỏ ra vài phút để dọn dẹp lại chỗ ngồi và sắp xếp lại mọi đồ đạc trong khu làm việc của bộ phận. Nếu mô hình được nhân rộng, có lẽ VTC Intecom sẽ có những không gian làm việc không thua kém gì những văn phòng hàng đầu thế giới.
Khu vực hút thuốc không mấy ai ngồi...
Nay đã khác vì có bộ hút khí riêng biệt.
Vào những ngày cuối năm 2014, một tin vui đến với những anh em thích "phì phèo", khu vực hút thuốc tại tầng 14 và 15 - Tòa nhà VTC được trang bị hệ thống hút gió mới, đảm bảo cho việc hút tập trung mà không bị nghẹt khói, chấm dứt tình trạng "hút chui" trong tòa nhà. Việc cách ly những người hút thuốc là một quá trình quan trọng trong việc xóa bỏ dần thuốc lá.
Năm 2014 đã chuẩn bị khép lại. Mong rằng, năm 2015 sẽ là một năm mà gia đình Intecom sẽ hầu như không phải nói đến chuyện nội quy lao động. Thay vào đó là những chỉ số được giao không ngừng tăng và liên tục được chinh phục và vượt mức đề ra.
PHẠM HÀO