Không chỉ trực tiếp triển khai các sản phẩm game gMO, các dịch vụ phân phối thẻ, thanh toán trực tuyến VTC Pay và VTC 365, VP TP HCM còn hỗ trợ thị trường phía Nam các dịch vụ của VTC Game, Dự án Đột Kích, Dự án Audition, Game8, Social Game, chăm sóc khách hàng và trung tâm dữ liệu IDC. Việc nhiều dẫn đến thiếu nhân lực ở nhiều vị trí, đặc biệt là những lúc “dầu sôi lửa bỏng” cần hỗ trợ từ các dự án và trung tâm. Chính vì vậy, VP TP HCM đã cho ra đời chương trình đào tạo thực tập sinh trong năm 2015.
Chương trình đã giúp tiết kiệm được chi phí tuyển dụng, tối ưu hóa nguồn nhân lực, sàng lọc, lựa chọn và đào tạo một số nhân sự có tiềm năng đưa vào nguồn lực. Khi nhắc đến nguồn nhân sự trẻ, đầu tiên phải là đam mê và nhiệt huyết, đó chính là một trong những yêu tố tạo nhiệt, thổi nguồn sinh khí mới vào văn phòng. Theo góc nhìn vĩ mô hơn, chương trình còn giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho quốc gia, đồng thời đưa những sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với hàng nghìn sinh viên tại các trường đại học trong thành phố.
Tính đến nay, VP TP HCM đã tiến hành được 4 đợt tuyển dụng thực tập sinh và đào tạo. Anh Phan Ngọc Quốc - Trưởng nhóm Kinh doanh nhận xét: "Thực tập sinh 2 khóa đầu rất ấn tượng, chúng tôi đã phát hiện và đào tạo được một bạn theo học chuyên môn kĩ thuật nhưng lại khá nhạy trong lĩnh vực kinh doanh. Hiện nay, bạn đó đã là nhân viên kinh doanh chính thức của VP TP HCM".
Thực tập sinh khóa 4 là đợt tuyển dụng nhiều nhất: 12 nam thanh nữ tú với thành tích học tập tốt, nhạy bén, xuất sắc lọt qua được vòng phỏng vấn. Một thực tập sinh có biệt danh là Cáo, thực tập taị bộ phận truyền thông sau hơn 2 tháng gắn bó và học tập ở đây tâm sự: "Làm việc tại VTC rất thoải mái vì mọi người đối với bản thân em thì ai cũng thân thiện và nhiệt tình. Đây là một môi trường trẻ nên rất dễ để hòa nhập. Ngoài những kỹ năng chuyên ngành về truyền thông, em còn được học thêm về khả năng tổ chức, làm việc nhóm. Cách nói chuyện và làm việc chuyên nghiệp".
Thủy, một thực tập sinh của bộ phận hành chính nhân sự, chia sẻ: "Các anh chị trong văn phòng rất vui vẻ, hòa đồng và nhiệt tình. Dù là thực tập sinh nhưng vẫn được mọi người luôn coi là thành viên và giúp đỡ rất tận tình. Đây là một môi trường quá hiếm hoi và có quá nhiều thứ để học tập. Nếu có thể em rất mong được đóng góp nhiều hơn và tiếp tục gắn bó với VP TP HCM nói riêng và VTC Intecom nói chung lâu dài trong thời gian tới".
Một buổi thảo luận sôi nổi của thực tập sinh.
Đào tạo là vấn đề không đơn giản, đặc biệt là với tình trạng hiện tại của VP TP HCM: Người ít việc nhiều. "Nhìn chung các bạn đăng ký thực tập đều là sinh viên năm cuối tại các trường, lúc đầu các bạn thực tập theo chuyên môn là chính, ít có định hướng ở lại Công ty. Tuy nhiên, có lẽ do bị ảnh hưởng bởi văn hóa đặc biệt của công ty mà rất nhiều bạn sau khi thực tập xong đã có ý định gắn bó lâu dài dù biết công việc vất vả ra sao. Điều đó thực sự đáng quý và chứng tỏ chúng ta đã đi đúng hướng."- Chị Nguyễn Thị Hằng, nhân viên truyền thông VP TP HCM cho biết.
Tính đến tháng 3/2015, nhân sự của VP TP HCM đã lên đến 40 người, trong đó có 31 nhân viên chính thức và 9 cộng tác viên. Chương trình đào tạo thực tập sinh hiện đang có 12 nhân sự theo đuổi với nguyện vọng có thêm những hành trang quý giá sau khi ra trường hoặc ở lại gắn bó với gia đình Intecom.
THẢO VY