Gia đình Intecom

Khóa học "Kỹ năng bán hàng và PR hiệu quả": Trách nhiệm với khách hàng không bao giờ kết thúc

20/04/2015 0

Trong 2 ngày 17 và 18/4, 105 học viên được cử đến từ các đơn vị thành viên của Tổng Công ty VTC đã trải qua khóa học "Kỹ năng bán hàng và PR hiệu quả" do VP Tổng Công ty tổ chức tại hội trường tầng 2 - 65 Lạc Trung (Hà Nội).

Trong 2 ngày 17 và 18/4, 105 học viên được cử đến từ các đơn vị thành viên của Tổng Công ty VTC đã trải qua khóa học "Kỹ năng bán hàng và PR hiệu quả" do VP Tổng Công ty tổ chức tại hội trường tầng 2 - 65 Lạc Trung (Hà Nội).

• "Đột nhập" workshop nhà Sâu: Quản lý hiệu quả chiến dịch PR - Marketing
• Gần 40 Intecomer tham gia khóa học "Đàm phán và ký kết hợp đồng quốc tế"
• Nửa tháng ở Vườn ươm Pay non


Khóa học để lại những nụ cười tươi tắn cùng nhiều kiến thức bổ ích.

Khóa học sử dụng nội dung của Elite PR School, một tổ chức đào tạo liên kết của Le Group và KNV Group - những đơn vị đào tạo có uy tín trong lĩnh vực truyền thông và kinh doanh. Các giảng viên cao cấp nhất của Elite PR School là TS Phan Tất Thứ - Chủ tịch KNV Group, ThS Nguyễn Đình Thành - Giám đốc Truyền thông Le Bros và anh Lê Quốc Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Le Group đều tham gia giảng dạy khóa học này.

Trong 2 ngày với 4 buổi đào tạo, các học viên đã nghe các giảng viên truyền đạt 4 module: Tổng quan về bán hàng và hoạt động PR; Sử dụng công cụ Marcom & PR2sale; Xây dựng hình ảnh người bán hàng; Mô hình bán hàng 6G.

Trong phần Tổng quan về bán hàng và hoạt động PR, các giảng viên đã giúp học viên nhận diện các hoạt động bán hàng và PR; nêu sự thay đổi trong cách tiếp nhận thông tin của khách hàng; sự thay đổi về hành vi tiêu dùng và thanh toán; mối quan hệ giữa bán hàng, tiếp thị và PR; đặc thù bán sản phẩm báo chí, quảng cáo, truyền thông và game; các kinh nghiệm và sai lầm trong bán hàng; tương lai của sản phẩm, dịch vụ truyền thông; cách xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ mới; phân tích các vấn đề thường gặp trong bán hàng.

TS Phan Tất Thứ cho rằng, chúng ta đang sống trong thời đại mà quyền lực tối thượng thuộc về người mua. "Trách nhiệm với khách hàng không bao giờ kết thúc.", anh nhấn mạnh bởi lý lẽ, người bán hàng có thể không còn quản lý dịch vụ, dịch vụ có thể kết thúc nhưng sự kết nối với người mua vẫn luôn tồn tại. ThS Nguyễn Đình Thành thì lưu ý hiện nay số lượng các kênh thông tin đã tăng, thông tin đa chiều hơn, gây nhiễu hơn, dẫn đến sự ra đời của marketing 3.0 đáp ứng nhu cầu cần nhiều thông tin hơn của người tiêu dùng.

Các học viên đã được giới thiệu 2 mô hình bản quyền của Elite PR School. Đó là công cụ PR có tên MECGRIS gồm 7 yếu tố: M - Media Relations - Quan hệ báo chí, E - Event organisation - Tổ chức sự kiện, C - Crisis Resolution - Xử lý khủng hoảng, G - Government Relations - Quan hệ chính quyền, R - Reputation Management - Quản lý danh tiếng, I - Investors Relations - Quan hệ với nhà đầu tư, S - Social Responsibilities - Xây dựng trách nhiệm xã hội lồng ghép quảng bá thương hiệu. Đó là mô hình bán hàng 6G gồm: Gặp gỡ chào hỏi - Gợi mở nhu cầu - Giới thiệu dùng thử - Giúp đỡ quyết định - Giữ gìn khách quen.

Các giảng viên đã đưa ra nhiều dẫn chứng thú vị và hóm hỉnh, là những câu chuyện về kinh doanh, những kinh nghiệm thực tế của chính các giảng viên kết hợp thảo luận về những vấn đề hiện nay tại VTC khiến nhiều học viên cảm thấy hào hứng. Sẽ sớm có thêm khóa đào tạo tiếp theo trong quý II và quý III với quy mô toàn Tổng Công ty.

PHẠM HÀO
Gửi bình luận