Gia đình Intecom

ChinaJoy 2013: Cơ hội khẳng định thương hiệu

08/08/2013 0

Tham dự hội chợ game online lớn nhất Châu Á thường niên - ChinaJoy 2013, anh Trần Hoàng Minh - PGĐ Công ty dẫn đầu đoàn công tác của TT VTC Game và TT TTĐT. Hội chợ diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 25 đến 28/7/2013 với quy mô cực kỳ hoành tráng, đem đến rất nhiều cơ hội hợp tác cũng như học hỏi bổ ích cho đoàn.

Tham dự hội chợ game online lớn nhất Châu Á thường niên - ChinaJoy 2013, anh Trần Hoàng Minh - PGĐ Công ty dẫn đầu đoàn công tác của TT VTC Game và TT TTĐT. Hội chợ diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 25 đến 28/7/2013 với quy mô cực kỳ hoành tráng, đem đến rất nhiều cơ hội hợp tác cũng như học hỏi bổ ích cho đoàn.



Tâm điểm game mobile

Quy mô của hội chợ năm nay không thua sút gì so với những năm trước. Ấn tượng đầu tiên đối với đoàn là “dường như ChinaJoy không được hấp dẫn như năm trước”. Nước chủ nhà năm nay không khoa trương rầm rộ. Tại khu vực mà đoàn quan tâm nhất - B2B - thiếu vắng một số tên tuổi khổng lồ của làng game Trung Quốc như Netease, Shanda... Trong khi đó, các hãng công nghệ quốc tế đã xâm lấn tới gần 1/3 diện tích.

Điểm nổi bật nhất của ChinaJoy 2013 chính là game mobile. Năm nay, triễn lãm có khu vực giành riêng cho game mobile (W4) với quy mô không thua gì khu vực B2B (W5). Hầu hết các công ty game Trung Quốc đều trình diễn các sản phẩm mobile mới nhất của mình. Các ông lớn trên thế giới cũng mở booth giới thiệu như Google, Unity... Đoàn đã giành riêng 1 ngày trọn vẹn để làm việc với các hãng sản xuất tại khu vực này nhằm chuẩn bị một hướng đi mới trong tương lai gần.


Một cuộc trao đổi với đối tác Sohu-Changyou.

Dù không có quá nhiều bất ngờ nhưng năm nay, ChinaJoy có một sự biến đổi rõ rệt về chất lượng sản phẩm. Không còn cảnh người người làm game, nhà nhà clone game, ChinaJoy 2013 quy tụ những sản phẩm, những nhà phát triển tinh túy nhất.

Game Trung Quốc đã đi vào con đường chính quy hơn, rành mạch hơn. Các sản phẩm nổi bật đều là các sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, bài bản. Có thể kể đến những cái tên làm hầu hết khách tham quan trầm trồ thán phục như: Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao (Tencent), Xạ Điêu Zero (Perfect World), The Music Man (Snail Game)...


  
ChinaJoy 2013 là điểm khởi đầu?

3 ngày làm việc miệt mài, chạy đua thời gian, những bữa trưa “tàu nhanh" McDonald’s, đoàn đã tiếp xúc khá thân mật với hơn 40 đối tác, chào hỏi hơn 60 hãng khác ở cả 2 mặt trận: Game và TTĐT. Với mục tiêu tìm kiếm đối tác để khẳng định lại thương hiệu VTC Game và quảng bá hình ảnh VTC Intecom thay cho thương hiệu VTC Online sử dụng những năm trước, đoàn gần như “cày nát” khu vực B2B và game mobile của triễn lãm. Hơn 100 công ty sản xuất game mà đoàn đặt quan hệ lần này là một tài sản quý báu cho những kế hoạch hợp tác quốc tế về sau. 

ChinaJoy 2013 đã mang lại nhiều cảm xúc cho các thành viên trong đoàn, cũng mang về một lịch trình dày đặc với hàng trăm sản phẩm cần phải test, hàng chục dịch vụ mới cần thử nghiệm. Hy vọng trong tương lai gần, các sự kiện của VTC Intecom sẽ tràn ngập show girl như ChinaJoy.

Trung Vịt
(Phòng R&D - TT VTC Game)
Gửi bình luận