23/06/2016 0 chungdt3
Thương mại điện tử trên di động (M-Commerce) không chỉ là xu hướng mà đã trở thành một công cụ chính trong mua sắm trên Internet hiện nay. Dự khi nói về thương mại điện tử trong tương lai gần, người ta sẽ nghĩ ngay đến M-Commerce.
Thương mại điện tử trên di động (M-Commerce) không chỉ là xu hướng mà đã trở thành một công cụ chính trong mua sắm trên Internet hiện nay. Dự khi nói về thương mại điện tử trong tương lai gần, người ta sẽ nghĩ ngay đến M-Commerce.
M-Commerce và những lợi thế từ thiết bị di động
M-Commerce là quá trình tìm kiếm, so sánh, mua - bán, trao hàng hóa, dịch vụ và thông tin bằng thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, PDA …qua Internet không dây. Khác nhau lớn nhất giữa M-Commerce và Ecommerce là thiết bị di động. Sự gắn kết giữa người sử dụng với điện thoại di động đã mang lại hàng loạt ứng dụng mới với khả năng tiếp thị, khả năng đáp ứng nhu cầu cá nhân tốt hơn và khả năng truy nhập mọi lúc, mọi nơi.
Lợi thế từ M-Commerce được các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt đó chính là khả năng “định vị địa điểm”, và “định danh người dùng”. Theo đó, các doanh nghiệp có thể thu thập thông tin người dùng một cách chuẩn xác nhất, và người dùng có thể thu thập thông tin về các dịch vụ, sản phẩm ngay địa điểm mình đang có mặt thông qua ứng dụng của các doanh nghiệp. Những ưu điểm nổi bật khác của M-Commerce có thể kể đến là sự tiện lợi, tính rộng khắp và tính cá nhân hóa cho người dùng.
Bùng nổ M-Ecommerce 2016 – Cơ hội hay thách thức?
2016 được nhiều chuyên gia đánh giá là năm bùng nổ của M-Commerce với hàng loạt ứng dụng kinh doanh ra đời và đẩy mạnh phát triển. Một số trang thương mại điện tử có tiếng đã có mặt trên cửa hàng ứng dụng di động có thể kể đến như Thegioididong, Tiki, Chợ tốt, Hotdeal, hay ứng dụng mới Shopee.
Chính sự bùng nổ của một loạt ứng dụng mới khiến cho “miếng bánh ngon” M-Commerce càng trở lên “khó nhằn”. Làm sao để đưa ứng dụng lên top người dùng, làm sao tiếp cận nhiều khách hàng nhất, làm sao để có sản phẩm ứng dụng tốt nhất và tương thích với nhiều thiết bị di động có hệ điều hành khác nhau?
Tuy nhiên, thách thức cũng là cơ hội. Vượt qua những rào cản trên, doanh nghiệp Việt sẽ có cơ hội để tiến xa hơn trên thị trường này trong và ngoài nước.Ngày 25/6/2016, Ngày hội Vietnam Mobile Day 2016 sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện hứa hẹn có những thông tin nóng hổi, những xu hướng công nghệ mới nhất đồng thời đem lại nhiều giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực này. Công ty VTC Intecom với vinh dự là nhà tài trợ Đồng của chương trình cũng mang đến triển lãm sự kiện 2 sản phẩm VTC365 và VTC Pay.
Ví điện tử VTC Pay là một tài khoản điện tử mở tại địa chỉ https://pay.vtc.vn được sử dụng làm phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, cho phép khách hàng lưu giữ tiền trong tài khoản có giá trị tương đương với số tiền tại tài khoản ngân hàng. Cổng thanh toán điện tử VTC Pay là dịch vụ cung ứng hạ tầng kết nối giữa nhà cung cấp dịch vụ và ngân hàng nhằm hỗ trợ người mua thực hiện thanh toán trong giao dịch thương mại điện tử, thanh toán hóa đơn điện tử và các dịch vụ thanh toán điện tử khác.
Dịch vụ thương mại điện tử VTC365 là một dịch vụ hỗ trợ các đại lý bán hàng, người dùng cuối trong và ngoài nước thực hiện thanh toán cước (điện thoại, internet, hóa đơn truyền hình, điện, nước,…) hoặc trả phí dịch vụ một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đây hứa hẹn sẽ là “điểm sáng” mang đến cơ hội phát triển cho 2 sản phẩm này của công ty trong tương lai.
Các Intecomers quan tâm đến chương trình có thể đăng ký mua vé tại: https://getticket.vn/event/mobile-day-2016-7