Gia đình Intecom

Xoay như chong chóng... Thị trường

22/08/2013 0

Thứ Bảy, Chủ nhật "ra đường" thường xuyên… Đó là đặc thù công việc của những anh chị em phòng Thị trường - TT VTC Game. Kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn lúc nào cũng nhiều. Họ phải thường xuyên di chuyển như những con thoi, đến những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất.

Thứ Bảy, Chủ nhật "ra đường" thường xuyên… Đó là đặc thù công việc của những anh chị em phòng Thị trường - TT VTC Game. Kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn lúc nào cũng nhiều. Họ phải thường xuyên di chuyển như những con thoi, đến những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất.

 
Thương hiệu VTC Game cùng NVTT đến với Đồng Nai.

Đi và đi

Trong 6 tháng cuối năm, phòng Thị trường tiếp tục “tăng tốc” cùng với khí thế “hừng hực lửa” của Trung tâm VTC Game. Công việc triển khai các chiến dịch sự kiện của dự án game tưởng chừng như bình thường, nhưng thực sự đòi hỏi mất khá nhiều thời gian và công sức mới hoàn thành được công việc như ý muốn.

Gần đây nhất, trong tháng 8, phòng tập trung cho sự kiện "Liên đấu GC", tổ chức cho game thủ thi đấu tại phòng game (GC) với 3 bộ môn Audition, Vua Bóng Rổ và Đột Kích. Cả phòng xoay như chong chóng với việc xây dựng kế hoạch rồi triển khai cho kịp deadline. Từ việc chạy đôn chạy đáo thu thập đầy đủ thông tin của các GC đến “hì hục” sàng lọc, phân loại GC rồi xây dựng kế hoạch tiếp theo mới triển khai tiếp. Công việc sẽ thực sự vất vả khi giải diễn ra liên tiếp trong 3 tuần và các trận thi đấu đều tiến hành vào các ngày cuối tuần.

Hy sinh thời gian nghỉ ngơi cho công việc là chuyện thường xuyên của nhân viên thị trường (NVTT), bởi đến với các GC không ngày nào lý tưởng bằng ngày cuối tuần, khi mà lượng game thủ tập trung vui chơi, giải trí đông đúc nhất. Vì thế đương nhiên các giải đấu cũng luôn phải tổ chức vào cuối tuần. Có những địa bàn vùng sâu vùng xa, anh chị em đi từ giữa tuần, cuối tuần mới đến nơi.

Anh Trần Trung Dũng, NVTT tại VP TP HCM chia sẻ về những chuyến đi xa đáng nhớ nhất. Đó là chuyến đi làm sự kiện từ thiện tại Nha Trang vào đầu năm nay, bữa hải sản khiến anh "méo mặt" vì đau bụng. "Cũng may, không khí vui nhộn của các em nhỏ ở trại trẻ mồ côi làm mình quên hết. Sau còn cố đi thêm 6 km để khảo sát GC", anh kể. Chuyến đi Đắk Nông thì cái lạnh của mưa rừng làm anh rùng mình dù đã chuẩn bị cả áo mưa và áo rét cho cuốc xe máy băng qua vài chục cây số đường đèo. Những khó khăn không ngăn được lòng nhiệt huyết vì công việc, anh cũng như bao anh chị em trong phòng đều quyết tâm hoàn thành công việc của mình để các sự kiện diễn ra có kết quả tốt nhất.

 
Một chuyến công tác bằng xe máy của NVTT.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh chị em vẫn không quên thưởng cho mình những thú vui tao nhã. Gần đây, mọi người trong phòng có dịp tấm tắc khen xâu cá ngon của anh Trần Quang Chiến mang về từ Yên Bái. Tranh thủ giờ nghỉ sau khi hoàn tất sự kiện, anh em rủ nhau vào hồ câu và có dịp khoe tài nghệ bằng mớ chiến lợi phẩm. Có lẽ vì niềm vui nho nhỏ này mà anh đã lập tức hồ hởi cho chuyến đi Điện Biên ngay sau đó.

Sau "Liên đấu GC", phòng Thị trường sẽ lại đổ quân đi chiến dịch "Vua Bóng Rổ giai đoạn 2". Lần này sẽ đến các tỉnh xa trung tâm, phòng sẽ huy động 20 người gồm cả cộng tác viên đến 7 tỉnh, trung bình 2 - 3 người mỗi tỉnh. Sự kiện được tổ chức hàng năm, năm nay chiến dịch bắt đầu từ tháng 5 và dự kiến đến tháng 3 năm sau mới kết thúc. Sự kiện tổ chức thi đấu hầu hết các bộ môn thể thao điện tử hiện nay của VTC Game như Audition, Đột Kích, Vua Bóng Rổ, World of Tanks... Kế hoạch dài hơi này đòi hỏi NVTT phải đi đến tất cả các tỉnh có cộng đồng VTC Game, cả những tỉnh xa nhất như Lào Cai, Điện Biên, Trà Vinh... Cuối năm, "Đồng hành cùng GC tổ chức thi đấu" sẽ được đẩy mạnh tại các tỉnh Đông Nam Bộ.

Sự kiện mà cả phòng đang mong chờ nhất trong giai đoạn cuối năm nay là VEC, giải vô địch thể thao điện tử quốc gia. Anh em sẽ lại đi tiền trạm từng GC nhưng ở một quy mô lớn hơn.

Đi nhiều cũng mỏi

Công việc thì “đồ sộ”, nhiều lúc phòng Thị trường lâm vào cảnh thiếu nhân sự trầm trọng cho các chiến dịch lớn nên phải huy động cả người của các dự án game. Thế mạnh của phòng Thị trường nói riêng và TT VTC Game nói chung có lẽ ở chỗ, anh em có tuổi đời trẻ, khỏe, nhiệt huyết, đa số anh em còn độc thân nên mọi người tràn đầy nhiệt huyết, hy sinh thời gian cho công việc vào những ngày cuối tuần.

 
Đi suốt, chả mấy khi phòng Thị trường đông đủ thế này.

Với anh Trần Quang Chiến, một người hiếm hoi trong số các NVTT đã có gia đình thì vợ anh hoàn toàn thông cảm. Lý do là anh đã trong nghề nhiều năm nên bà xã đã quen. Anh Trần Trung Dũng, một thành viên trong "hội độc thân" VP TP HCM thì có khác. Lực lượng tại TP HCM mỏng hơn, anh em phải kiêm nhiệm nhiều công việc và thường xuyên phải đi GC một mình cũng như hy sinh ngày cuối tuần nhiều hơn. "Nhiều lúc cũng nản. Thỉnh thoảng có anh em mệt mỏi xin nghỉ 1 - 2 ngày mà vẫn chưa tiếp cận được đối tượng!", anh tâm sự.

Trước những nỗi lòng của anh em, Trưởng phòng Thị trường Ngô Khánh Hùng cho hay, sắp tới phòng sẽ đầu tư thêm cộng tác viên tại các tỉnh, ở miền Nam thì có thêm nhân sự của một đơn vị bạn chuyển về. Anh bật mí là trong những lực lượng này sẽ có nhiều bạn nữ độc thân. Như vậy anh em sẽ vừa được giảm tải công việc, lại vừa có nhiều cơ hội từ giã “hội FA”.

Góp phần để hoàn thành mục tiêu kế hoạch SXKD mà VTC Game đã đề ra trong 6 tháng cuối năm, phòng Thị trường vẫn tiếp tục là những “chiến sĩ” thầm lặng, góp phần để các dịch vụ phát triển tốt hơn. Để làm công việc này, phải là những người tâm huyết với công việc của mình, sẵn sàng cống hiến sức trẻ để đưa dịch vụ lan tỏa từ những thành phố lớn đến những nơi xa xôi, địa đầu Tổ quốc.

Prince
Gửi bình luận