Gia đình Intecom

G-Star 2014: Đi tìm thị trường mới

01/12/2014 0

Theo giới phân thích, quy mô G-Star năm nay lớn hơn nhưng kém đa dạng, phản ánh thị trường game Hàn Quốc đang thu hẹp dần và các hãng game nước này tìm cách mở rộng thị trường trong những dịp triển lãm như G-Star.

Theo giới phân thích, quy mô G-Star năm nay lớn hơn nhưng kém đa dạng, phản ánh thị trường game Hàn Quốc đang thu hẹp dần và các hãng game nước này tìm cách mở rộng thị trường trong những dịp triển lãm như G-Star.

• G-Star 2014: Hơn 100 đối tác "trong tầm ngắm"
• Cơ hội mở rộng thị trường tại Global Gaming Expo 2014
• Đoàn VTC Intecom tham dự Triển lãm G-Star 2013


Khoảng 200.000 khách tham quan đã đến G-Star 2014.

Triển lãm game lớn nhất châu Á - G-Star 2014 của Hàn Quốc đã tròn 10 năm tuổi. Năm nay, sự kiện tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm triển lãm BEXCO - TP Busan, thời gian kéo dài 4 ngày từ 20 - 23/11. Theo trang G4G.vn, số lượng các công ty tham gia đã tăng 28,6% so với năm ngoái. Có 423 công ty trên toàn cầu đến với triển lãm, trong đó khu vực B2C có 875 booth và khu B2B có 2071 booth trưng bày. Đây là cơ hội trước hết cho nhiều thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc như Nexon, NCSoft, NEOPLE, SmileGate, XLGames...

Số lượng các công ty tăng ở khu vực B2B, chủ yếu là các công ty trong mảng game mobile. Chính vì vậy, giới truyền thông có một sự quan tâm đặc biệt đến các tựa game mobile tại G-Star năm nay. Game8.vn chú ý một vài tựa gMO hành động như Darkness Reborn, game thể loại ARPG đồ hoạ 3D của hãng Gamevil, tựa game mang đậm chất hành động chặt chém, có phần hardcore, gameplay action-non target kèm theo tính năng tương tác vật lý chân thực; MMORPG 3D bom tấn của NCSoft có tên Aion Legion, chú trọng vào PvP, những trận chiến giữa hai phe phái hay tựa game Preta của Nexon...

Choigame.biz lại tập trung vào những game mang phong cách anime Nhật Bản như Million Arthur của Square Enix (Nhật Bản), Heroes of Valhalla của X-Legend Entertainment (Đài Loan) hay thể loại game thẻ bài Blade and Soul Mobile của NCSoft (Hàn Quốc)...

Trong số các thể loại game PC truyền thống, các tựa game bắn súng vẫn có một vị trí quan trọng. Infogame.vn lưu tâm Project HON của NC Soft, game online có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thể loại nhập vai kết hợp với bắn súng, đồ họa sử dụng bộ công nghệ Unreal Engine 4 cho hình ảnh sắc nét và chân thực đến kinh ngạc; Ghost in the Shell Online, MMOFPS của Nexon, lối chơi gần giống với Call of duty mang tiết tấu nhanh hay Sudden Attack 2, MMOFPS của Nexon GT, đồ họa mới với Unreal Engine 3, hình ảnh đẹp mắt với các hiệu ứng và ngoại cảnh có độ chân thực cao...


Cộng đồng người chơi Hàn Quốc có đang bị thu hẹp?

Ở một góc khác, Game thủ.net cho rằng, quy mô triển lãm tăng nhưng số người và số đầu game lại giảm và điều này phản ánh vấn đề của thị trường game Hàn Quốc, đó là cộng đồng người chơi bị thu hẹp, các nhà sản xuất phải tìm cách mở rộng thị trường. Trang này nhận định, game được giới thiệu tại G-Star 2014 nhìn chung có chất lượng cao, tuy nhiên số lượng đầu game tương đối ít và các game đỉnh cao chỉ đếm trên đầu ngón tay.

"Hiện nay, các nhà làm game Hàn Quốc mới chỉ tập trung vào thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong thời gian tới, những thị trường mới nổi và nhiều tiềm năng như Nam Mỹ, Nga và Tây Á sẽ là điểm đến của các game Hàn Quốc", Game thủ.net phân tích. Cũng theo trang này, Trung Quốc đang là thị trường xuất khẩu game lớn nhất của Hàn Quốc. Năm 2013, doanh thu từ Trung Quốc tăng 38%, trong đó game online vẫn chiếm 64,5%, mang lại cho các nhà phát hành Hàn Quốc 53,66 tỷ NDT. 

G-Star 2014 khép lại với trên 200 ngàn khách tham quan. Khu B2B có trên 1.500 khách, tăng 18,5% so với năm trước. Có 20 công ty game và 1496 người đến tìm vận may việc làm, cũng tăng so với năm 2013.

PHẠM HÀO (tổng hợp)
Gửi bình luận