Gia đình Intecom

Chiến lược quảng bá giàu cảm xúc của Coca-Cola

13/06/2014 0

Trong khi ngày càng có nhiều sản phẩm làm viral clip xoáy vào những hình ảnh chân dài, ngực bự của hotgirl, những câu chuyện "bựa" cố gắng chọc cười... thì Coca-Cola vẫn thể hiện đẳng cấp bằng những video bình dị mà vẫn chạm vào lòng người.

Trong khi ngày càng có nhiều sản phẩm làm viral clip xoáy vào những hình ảnh chân dài, ngực bự của hotgirl, những câu chuyện "bựa" cố gắng chọc cười... thì Coca-Cola vẫn thể hiện đẳng cấp bằng những video bình dị mà vẫn chạm vào lòng người.

• Lọ Lem say sưa tung video clip nóng bỏng... mắt
• Sáng tạo clip - Cuộc chạy đua với tốc độ ánh sáng
• Xuất khẩu văn hóa kiểu “Gangnam Style”


Tái chế vỏ chai Coca-Cola làm chai mực vẽ. Hình ảnh trong video quảng bá chương trình "2ndLives".

Xem video về những sự kiện có tính xã hội cao này, có thể nhận thấy một sự gắn kết chặt chẽ giữa chiến lược bán hàng, chiến lược marketing và chiến lược truyền thông của hãng. Những "Happiness Truck" hay "Hello Happiness Phone Booth"... như những mặt hàng khuyến mại kèm theo lại vừa là những sản phẩm mang tính quảng bá rất cao.

Năm ngoái, sự kiện “Happiness Truck” đến Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền của Coca-Cola đã gây tiếng vang và để lại ấn tượng tốt trong lòng công chúng. Một chiếc xe tải đỏ rực có gắn màn hình LED cùng nhạc hiệu sôi động trên phố. Mỗi khi xe dừng ở nơi công cộng là không tránh khỏi sự hiếu kỳ của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chạm vào một nút ấn phía sau lưng chiếc xe “Happiness Truck” là lập tức nhận được những điều thú vị bất ngờ, từ những chai Coca-Cola, bao lì xì, bánh chưng, bánh tét, đồ trang trí cây mai, đến voucher xem phim, voucher mua sắm, card điện thoại, chậu hoa... Hoạt động này làm người ta nhớ lại những đợt tặng đồ uống của hãng khi những chiếc xe tải đỏ chở hàng trăm thùng Coca-Cola đến các siêu thị. Lần này thì cách tặng quà sáng tạo hơn hẳn.

“Happiness Truck” tại TP HCM.

Trong tháng 5/2014, Coca-Cola tiếp tục có 2 video quảng bá mới đáng chú ý, một tại Việt Nam và một tại khu vực Tây Á. Chương trình "2ndLives" (Cuộc sống thứ hai) nhằm biến vỏ chai Coca-Cola thành những vật hữu dụng như bình phun tưới cây, đồ chơi trẻ em hay bình đựng tương ớt... 16 loại nắp đã đã được sản xuất để tái chế vỏ chai Coca-cola thành 16 công cụ hữu ích khác nhau.

"Chúng tôi phân phát 40.000 cái nắp chai tại Việt Nam. Sau đó sẽ mang chúng đi khắp châu Á", thông điệp của Coca-Cola trong video clip hấp dẫn của mình đã gây nhiều chú ý. Hiện tại, phiên bản chính thức của video đã có gần 3 triệu lượt xem. 

"Cuộc sống thứ hai" của những chiếc vỏ chai.

Video quảng bá về "Hello Happiness Phone Booth" tại khu vực Tây Á cũng đã đạt trên 2 triệu lượt xem sau hơn 1 tháng công bố. Coca-Cola đã tạo ra bốt điện thoại mang tên "Hello Happiness" để cung cấp cho người lao động xa nhà tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất thêm một vài phút giây hạnh phúc khi nói chuyện điện thoại với gia đình. Bốt điện thoại đặc biệt ở chỗ, thay vì bỏ tiền vào thì chỉ cần một nắp chai Coca-Cola. Mỗi nắp chai nhét vào gọi được 3 phút thoại quốc tế miễn phí.

"2ndLives" và "Hello Happiness" là những món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực đối với cộng đồng. Dựa vào đó, Coca-Cola có những thông điệp truyền thông chạm tới cảm xúc của nhiều người. Đối với "2ndLives", chương trình còn giúp cải thiện môi trường, còn "Hello Happiness" sẽ giúp chính hãng này đẩy mạnh doanh số bán hàng trong cộng đồng công nhân lao động xa nhà tại Tây Á.

Bốt điện thoại "Hello Happiness" tại Tây Á.

Tại World Cup 2014, Coca-Cola được chọn là đồ uống chính thức, hãng tiếp tục có những video clip xúc động liên quan đến sự kiện này. Đây cũng chỉ một số video trong hàng ngàn video đủ thể loại quảng bá của hãng đồ uống có bề dày lâu đời này. Hầu như video nào của Coca-Cola cũng ít nhiều thú vị và gây chú ý nhờ giàu hàm lượng sáng tạo và cảm xúc.

PHẠM HÀO
Gửi bình luận