Là một hệ thống tài khoản sử dụng tiền và liên quan mật thiết tới lợi ích về mặt tài chính của khách hàng, việc nâng cấp hệ thống bảo mật cho hơn 300.000 Ví điện tử VTC Pay đang hoạt động luôn là một công việc vô cùng cần thiết và quan trọng. Sau 2 tuần làm việc không ngừng nghỉ với đội ngũ nhân sự luôn túc trực, việc nâng cấp hệ thống bảo mật đã hoàn tất và bắt đầu mang lại nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng.
Miễn phí SMS khi bảo mật ODP
Với mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Ví điện tử của khách hàng, hệ thống VTC Pay đã cho update nhiều tính năng quan trọng liên quan tới bảo mật. Cụ thể là áp dụng hình thức bảo mật ODP SMS (one day password) với hạn mức bằng 0 cho tất cả các tài khoản. Trước đây, khi sử dụng Ví điện tử để mua sắm, khách hàng không cần phải sử dụng bảo mật. Nhận thấy giao dịch như vậy sẽ không an toàn cho thông tin tài khoản, VTC Pay đã bắt buộc các tài khoản sử dụng hình thức bảo mật ODP. Khách hàng chưa đăng ký bảo mật sẽ được tự động đăng ký SMS ODP. Bên cạnh ODP SMS, VTC Pay còn có các hình thức bảo mật khác như thẻ ma trận OTP dưới dạng thẻ cứng hoặc thẻ mềm gửi qua email.
Khi sử dụng bảo mật ODP/OTP thì mỗi khi giao dịch như mua hàng, chuyển tiền, rút tiền... có giá trị vượt quá hạn mức cho phép thì hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng phải nhập mã bảo mật ODP/OTP. Đặc biệt, đối với khách hàng sử dụng ODP SMS, VTC Pay đã chủ động miễn phí 1 ODP/24h, qua đó khách hàng có thể sử dụng dịch vụ bảo mật hoàn toàn miễn phí.
Sau đợt update, 100% khách hàng của VTC Pay đã có thể sử dụng hình thức bảo mật mới, thay đổi mật khẩu mới với độ an toàn cao. Việc yêu cầu khách hàng thay đổi mật khẩu cũng chính là bước cuối cùng hoàn tất quá trình update bảo mật lần này của VTC Pay. Mật khẩu mới cần phải có độ dài từ 8 - 18 ký tự và phải đủ các loại chữ hoa, chữ thường và số.
Sau ODP SMS miễn phí trong ngày, các SMS sau chỉ tính phí 500 đồng/1 tin nhắn.
Sôi nổi phản hồi nhiều chiều
Cộng đồng khách hàng của VTC 365, những khách hàng trực tiếp sử dụng Ví điện tử VTC Pay để thanh toán, đã có nhiều phản hồi trái chiều về việc nâng cấp này, tạo nên những chủ đề thảo luận sôi nổi trên group Facebook "VTC 365 - Khách hàng thân thiết" trong thời gian qua. Gần 100 topic đã được gửi đến group trong suốt thời gian qua, có những chủ đề nhận tới hơn 60 comment thảo luận liên tiếp từ khách hàng. Đặc biệt, tất cả các yêu cầu trợ giúp đều được hỗ trợ viên của VTC 365 hồi đáp ngay lập tức, khiến nhiều khách hàng tỏ ra rất hài lòng.
Việc áp dụng bảo mật nhiều lớp khiến thói quen tiêu dùng của khách hàng bị thay đổi nên khó tránh khỏi những phàn nàn. Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng ủng hộ việc nâng cấp hệ thống của VTC Pay cũng như VTC 365 bởi ai cũng muốn an toàn cho tài khoản của mình. Nhiều khách hàng còn hướng dẫn nhau cách sử dụng bảo mật và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.
Qua đợt nâng cấp hệ thống, những người quản lý dịch vụ VTC 365 cảm thấy rất mừng vì nhiều khách hàng hiểu rõ dịch vụ và đã trực tiếp thay VTC 365 hướng dẫn cho những khách hàng khác. Nhiều khách hàng đã trở nên vô cùng thân thiết với đội ngũ hỗ trợ viên trực tiếp trên Facebook của VTC 365.
Hiện tại, VTC Pay đang thực hiện yêu cầu đổi mật khẩu với những tài khoản đã lâu không có sự thay đổi, đảm bảo thông tin tài khoản được giữ kín. Dự kiến đây sẽ là đợt điều chỉnh cuối cùng của VTC Pay trong đợt nâng cấp này, củng cố hệ thống bảo mật vững chắc cho tất cả các Ví điện tử VTC Pay đang sử dụng dịch vụ.
TRANG KARA