PGĐ Trần Hoàng Minh: “Tôi mong muốn có nhiều người quan tâm hơn đến bức tranh kinh doanh tổng thể cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của cả công ty để từ đó đóng góp ý tưởng về dịch vụ mới!”
Sau gần 3 giờ đối thoại, hơn 40 câu hỏi của Leader Talk số 2 về “Định hướng phát triển kinh doanh hiện tại và tương lai của Công ty” đã được PGĐ Trần Hoàng Minh chia sẻ và giải đáp đầy đủ, cặn kẽ. Đa phần CBCNV đưa ra những câu hỏi xoay quanh về định hướng chiến lược kinh doanh của công ty, những thắc mắc về chiến lược kinh doanh của Game trong năm mới, về mảng Thanh toán điện tử và Thương mại điện tử (TMĐT)…
Về lĩnh vực Game, PGĐ chia sẻ: “Từ đầu năm đến nay có hơn 60 game được cung cấp ra thị trường, 59 trong số đó là webgame. Theo thống kê, trong 6 tháng gần nhất số người dùng Internet Việt nam không tăng, từ đó có thể thấy thị trường Game Online không tăng nhanh như trước đây. Với số lượng game lớn và hấu hết tương tự nhau và chủ yếu từ Trung quốc, thị trường game online VN bị phân tán và nhỏ lẻ. Vì vậy chúng ta vẫn phải bám sát xu thế thị trường: cung cấp webgame, ngoài ra, chúng ta tiếp tục chọn các game client có chất lượng tốt. Dự kiến 2013, cứ mỗi quý chúng ta sẽ ra tối thiểu 1 game mới. Hiện tại chúng ta vẫn có thế mạnh ở mảng casual game, nhưng chúng ta cũng cần quan tâm và tiếp tục mở rộng sang các mảng khác như MMORPG”.
Trả lời ý kiến về việc công ty đang dồn nhiều sự đầu tư phát triển mảng Game so với mảng TMĐT và TTTT, anh Minh cho biết: “Về 2 mảng trên dù đã được quan tâm đầu tư nhiều hơn tuy nhiên thời cơ chưa đến, công ty hoạt động trong lĩnh vực trực tuyến thì vẫn sẽ đầu tư thêm các mảng khác nhằm mang lại thêm nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Mảng phân phối đã và đang làm khá tốt trong thời gian vừa qua, tuy nhiên vẫn cần bám sát hơn vào nhu cầu thực của thị trường, còn mảng TTĐT chúng ta vẫn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, trong thời gian tới chúng ta sẽ có giấy phép về ví điện tử, thông qua đó sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều dịch vụ hơn nữa. Tương lai mảng TTĐT sẽ phải vươn lên đứng hàng đầu VN và đáp ứng được nhu cầu thanh toán của mọi đối tượng khách hàng”.
“Để phát triển bền vững, Intecom cần lưu tâm hơn những dịch vụ hấp dẫn nhằm giữ chân khách hàng và có thể mở rộng cộng đồng khách hàng trên 30 tuổi có sử dụng internet vì họ chính là đối tượng có tiền” – Anh chia sẻ thêm.
Về việc đóng góp ý tưởng SXKD, PGĐ Trần Hoàng Minh cũng thẳng thắn nhìn nhận công ty Intecom còn yếu kém về việc này. Phía Leader cũng chưa quan tâm đúng mức đến công tác khai thác ý tưởng từ CBCNV, thúc đẩy hỗ trợ, động viên các anh em. Đồng thời, từ phía bản thân CBNV công ty ta còn thiếu nhiều sự chủ động. Anh bày tỏ hi vọng với những diễn đàn thẳng thắn như thế này, từ hai phía Leader và CBCNV sẽ hiểu nhau hơn, cùng tích cực hơn để hướng tới sự phát triển bền vững của công ty.
Các cán bộ nhân viên trao đổi các vấn đề thảo luận của Leader Talk
Phó giám đốc chia sẻ Leader Talk số 2 vẫn chưa thực sự được như mong muốn của cá nhân anh và BLĐ đó là thu nhận được những câu hỏi đóng góp ý tưởng cho dịch vụ kinh doanh của công ty. Anh bày tỏ quan điểm: “Tôi mong muốn CBNV cởi mở hơn trong công tác chia sẻ về tất cả các vấn đề của cty, không riêng về Kinh doanh, tôi mong muốn có nhiều người quan tâm hơn đến bức tranh kinh doanh tổng thể cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của cả công ty để từ đó đóng góp ý tưởng về dịch vụ mới”.
PGĐ Trần Hoàng Minh nhấn mạnh: “Các bạn hãy mạnh dạn lên, bản thân tôi và lãnh đạo Công ty luôn sẵn sàng chào đón ý tưởng mới từ các bạn. Các bạn có thể trao đổi trực tiếp với BGĐ bất cứ lúc nào, bằng bất cứ cách nào: trực tiếp, email, điện thoại, hay cả facebook cũng được (cười)”.
Kha Nam