Gia đình Intecom

Chuyện của Ad - Kỳ 1: Việc chọn người - Nước chọn cá

24/08/2015 0

Ở Trung tâm Truyền thông - Xmedia bây giờ có lẽ nhiều fanpage thuộc loại top đầu, trung bình mỗi nhân sự dự án Social Media quản trị khoảng 3 fanpage, tức là họ làm Admin của page đó. Admin cũng không phải là điều gì xa lạ, to tát đối với một công ty công nghệ nhưng vô cùng giá trị đối với cộng đồng mạng, thường được gọi thân thương là Ad.

Ở Trung tâm Truyền thông - Xmedia bây giờ có lẽ nhiều fanpage thuộc loại top đầu, trung bình mỗi nhân sự dự án Social Media quản trị khoảng 3 fanpage, tức là họ làm Admin của page đó. Admin cũng không phải là điều gì xa lạ, to tát đối với một công ty công nghệ nhưng vô cùng giá trị đối với cộng đồng mạng, thường được gọi thân thương là Ad.

• ESV "lăn" cùng The International 5
• ESV đồng hành tiến bước cùng thể thao điện tử
• Những "nghệ sĩ" đến từ "hành tinh" Xmedia


Nhìn đi! Anh là Ad đây!!!

Thanh niên FA mới đảm nhiệm công việc làm Ad một hôm bị sếp dọa trừ lương vì lười nói chuyện với cộng đồng. Từ việc bị ép anh chợt phát hiện ra mình như "cá gặp nước" khi cộng đồng mạng có ty tỷ người cũng FA như anh và họ nói chuyện như thể... đã biết nhau từ kiếp trước.

Trang N là trang đón nhận được nhiều tâm sự nhất của các bạn trẻ về tình yêu và cả chuyện ấy. Ad của trang thường xuyên phải động viên, an ủi và đặc biệt là đưa ra những lời khuyên kiểu... Tiễn sỹ tâm lý học Đinh Đoàn hay chị Thanh Tâm báo Phụ nữ... Anh Ad tâm sự: "May mà mình cũng hay thích khuyên bảo và dạy đời người khác nên mọi thứ đều được giải quyết khá nhanh chóng". Quả là việc chọn đúng người!

Chưa biết lời khuyên của anh Ad ra sao chứ đã có vụ tư vấn không thành, chàng trai tỏ tình thất bại nói là sẽ bỏ đến một nơi thật xa, không biết xa đến cỡ nào! Bởi vậy, trong lúc tư vấn theo kinh nghiệm là phải nói trước những câu kiểu "Ad nghĩ rằng...", "theo kinh nghiệm của Ad thì...", "chỉ là suy nghĩ của mình để bạn tham khảo..." không có ngày... đỡ không nổi.

Bên trang M thì gặp phải một chuyện dở khóc dở cười khác là một số thành viên cứ vào đòi làm quen, còn khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Ad hẳn là một cô gái và chắc là cô ta rất xinh. Anh Ad không muốn mất khách nên cũng đành giải thích là hội Ad rất đông với ý bỏ ngỏ là... ở đây có gái! Chuyện nó cứ úp úp mở mở thế nhiều khi lại hay!

Câu chuyện tương tự ở trang E thì một thành viên hâm mộ vẻ nam tính mạnh mẽ của một Ad là... nữ. Sau khi chối đây đẩy lời đề nghị làm quen với tương lai hẹn hò rộng mở, chị Ad buông câu phũ phàng là Ad đã có bạn gái. Giá kể biết Ad là nữ biết đâu bạn nữ kia vẫn đồng ý hẹn hò!


Tôi là Ad và tôi hứa sẽ thay đổi (theo ý các bạn).

Có những câu chuyện vui kể trên mới thấy những fanpage phục vụ cộng đồng xã hội đang tạo được hiệu ứng tốt với những giá trị khá thiết thực. Từ việc "ăn ngủ" thành viên, đồng cảm, sẻ chia cảm xúc đến việc được tín nhiệm, yêu quý, dần dần các Ad trở thành những người có lời nói đầy trọng lượng. Tất nhiên, để "thét ra sấm" thì các Ad đã trải qua những giai đoạn hứng chịu gạch đá, họ đã trưởng thành hơn.

Trước mắt các Ad còn rất nhiều thử thách, đặc biệt là những chỉ tiêu khổng lồ mà họ phải chinh phục. Giờ đây thì họ đã có một động lực lớn, đó là trụ lại với sự yêu quý của các thành viên. Nếu không, một ngày nào đó họ sẽ phải nhường lại cho người khác và đi tìm sự yêu quý mới của những thành viên một fanpage mới.

Kỳ 2: Giật mình sếp "vi hành"

PHẠM HÀO
Gửi bình luận