Trong năm 2012, mặc dù là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với sự phát triển của các doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Nhưng VTC Intecom đã giữ vững được vai trò của mình và hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Trong năm 2012, mặc dù là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với sự phát triển của các doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Nhưng VTC Intecom đã giữ vững được vai trò của mình và hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong bối cảnh đó, VTC Intecom vẫn phát huy và đạt được một số thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt là 10 điểm nhấn tiêu biểu nhất trong năm đã được ghi nhận trong báo cáo Tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

1. Hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động hoặc phá sản, nhưng Công ty Intecom vẫn hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận. Đây là sự phấn đấu và nỗ lực lớn, sự lao động quên mình của tập thể CBCNV toàn công ty; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty VTC.
2. Bước tiến lớn trong lộ trình eSport hóa các sản phẩm, dịch vụ chủ đạo của VTC
Có thể nói năm 2012 là năm thành công của Thể thao điện tử Việt Nam. Các đội tuyển eSport Việt Nam đạt thành tích cao tại các Giải thi đấu Thể thao điện tử quốc tế như “One Asia Cup 2012”, “World Cyber Games Vietnam 2012”... Trong thành công này có phần đóng góp không nhỏ của VTC Game. Đồng thời VTC Game cũng đã tham gia góp phần làm nên thành công của Giải thi đấu Thể thao điện tử Việt Nam năm 2012. Đây thực sự là bước tiến lớn trong lộ trình eSport hóa các sản phẩm, dịch vụ chủ đạo của VTC, góp phần thúc đẩy nền thể thao điện tử nước nhà phát triển.
3. Ví điện tử- Cổng thanh toán VTC Paygate đạt mốc 12.000 đại lý trên toàn quốc
Kết thúc năm 2012 Ví điện tử- Cổng thanh toán VTC Paygate đạt mốc 12.000 đại lý trên toàn quốc. Đây thực sự là niềm tự hào của VTC Intecom. Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Paygate ngày càng khẳng định được uy tín, vị thế và thương hiệu của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử. Lấy quyền lợi và niềm tin của khách hàng là mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh, trong thời gian qua, VTC Paygate đã không ngừng cố gắng hoàn thiện, đổi mới nhiều dịch vụ tối ưu để khách hàng có được sự tiện lợi nhất, an toàn nhất khi giao dịch trực tuyến và trở thành phương tiện thanh toán điện tử hàng đầu ở Việt Nam.
4. Các game cộng đồng đạt hiệu quả cao
Với 8 game cộng đồng được sản xuất và phát hành trong năm 2012 đã mang lại doanh thu trên 25 tỷ đồng, góp phần hoàn thành kế hoạch doanh thu của Công ty và mở ra một hướng đi mới, có hiệu quả cao trong việc phát triển dịch vụ giải trí trực tuyến.
5. Ra mắt hai website bán hang trực tuyến Ohay và Gmua
Với định hướng chiến lược mở rộng phát triển các dịch vụ thương mại điện tử và dịch vụ CNTT, năm 2012 VTC Intecom đã cho ra mắt 02 website bán hàng trực tuyến OHay.vn và Gmua.vn. Bên cạnh đó một loạt các dịch vụ CNTT cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và các giải pháp “chính phủ điện tử” trên nền công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) đã được triển khai như eSite, eOffice, eHRM …Đây là một bước tiến mới của Intecom trong lĩnh vực Thương mại điện tử.
6. Thay đổi thành công tỷ giá Vcoin
Sau 6 năm phát triển, Vcoin đã trở thành đơn vị thanh toán có tính thanh khoản cao, tiện dụng, an toàn nhất trên thị trường trực tuyến. Để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty đã thực hiện nâng cấp hệ thống tính cước, thay đổi tỷ giá Vcoin-VNĐ, ra mắt website hệ thống tài khoản VTC tại địa chỉ http://id.vtc.vn. Đây thực sự là một bước đi hiệu quả và vì vậy đồng Vcoin ngày càng có uy tín trên thị trường thanh toán trực tuyến.
7. 40 văn bản pháp quy của Công ty được ban hành:
Với việc ban hành 40 quy trình, quy chế, quy định trong năm 2012 và đưa vào ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý nhân sự, tiền lương, chấm công, quản lý dự án đầu tư, đại lý, đối tác, đã góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác quản lý điều hành, qua đó tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động của Công ty.
8. Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ lần thứ III:
Ngày 21/7/2012, Công đoàn Công ty VTC Intecom đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ lần thứ III, giai đoạn 2012-2014. Đại hội đã bầu ra BCH mới với 11 ủy viên, chỉ đạo toàn diện hoạt động công đoàn của Công ty. Đại hội là nơi thể hiện ý chí và nguyện vọng của các đoàn viên công đoàn. Đại hội cũng đã đề ra chiến lược phát triển và những giải phát cụ thể để công tác công đoàn ngày càng thiết thực hơn với người lao động.
9. “Intecom Idol- 2012”- sự kiện sinh hoạt văn hóa-tinh thần nổi bật nhất từ trước đến nay
“Intecom Idol- 2012” là sự kiện sinh hoạt văn hóa-tinh thần nổi bật nhất từ trước đến nay về cả quy mô tổ chức cũng như phạm vi ảnh hưởng. Với sự tham gia của gần 600 CBNV quy tụ tại khu du lịch Khoang Xanh, Ba Vì, Hà Nội, bằng sự thông minh, sáng tạo, hài hước đậm chất Intecom của các tiết mục tự biên, tự diễn “Intecom Idol” thực sự là sân chơi bổ ích của người Intecom và tạo nên nét đẹp của Văn hóa doanh nghiệp Intecom. Intecom Idol đã khẳng định thương hiệu và nét văn hóa truyền thống đặc sắc của VTC Intecom.
10. Thành lập Nhóm Truyền thông và Quan hệ công chúng
Ngày 10/10/2012, nhóm Truyền thông và Quan hệ công chúng chính thức được thành lập. Dù mới ra mắt nhưng nhóm đã tổ chức xây dựng thành công các kênh thông tin có bản sắc riêng như website Intecom.vtc.vn; Trang tin nội bộ Intecom News; diễn đàn Intecom Family. Đồng thời, tổ chức thành công các chương trình đối thoại Leader Talk tạo không gian tương tác bổ ích giữa lãnh đạo và nhân viên. Đây thực sự là cầu nối giữa Lãnh đạo và nhân viên, sự gắn kết các thành viên trong Công ty với nhau như trong một gia đình.